Trên 100 phóng viên, biên tập viên chuyên trách được trang bị kiến thức về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/5/2015 | 3:36:09 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 5/5, tại tỉnh Ninh Bình, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức chương trình tập huấn “Trang bị kiến thức về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho phóng viên, biên tập viên chuyên trách BHXH, BHYT thuộc các cơ quan thống tấn, báo chí”.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.
Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Tham dự lớp tập huấn có trên 100 học viên là phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí khu vực miền Bắc. Trong hai ngày (từ ngày 5-6/5) các học viên tham dự lớp tập huấn được trang bị những kiến thức cơ bản về BHXH, BHYT thông qua các chuyên đề: phát huy vai trò của báo chí trong hoạt động giám sát thực thi Luật BHXH, Luật BHYT; một số nội dung về thực hiện chính sách BHYT ở Việt Nam; giới thiệu một số quy định mới trong Luật BHXH  (sửa đổi)… Qua đó, các phóng viên, biên tập viên chuyên trách về BHXH, BHYT sẽ được tăng cường kiến thức về chính sách BHXH, BHYT của Nhà nước một cách sâu sắc và toàn diện hơn, nâng cao chất lượng tuyên truyền về BHXH, BHYT thời gian tới.

Khóa tập huấn đồng thời cũng là diễn đàn trao đổi, đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm của các phóng viên, biên tập viên trong việc phối hợp tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong thực hiện chính sách BHXH, BHXH, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT…

Những ý kiến đóng góp của các cơ quan thông tấn, báo chí sẽ tiếp tục gợi mở những vấn đề đáng quan tâm, nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT, phản ánh được những mặt tích cực cũng như các vấn đề cần thay đổi trong công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT thời gian tới. Đây sẽ là kênh thông tin hiệu quả giúp các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT- hai trụ cột chính của chính sách an sinh xã hội để chăm lo tốt hơn đời sống người lao động, cũng như bảo vệ, chăm sóc tốt hơn sức khỏe nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của đất nước phát triển.

Hồng Duyên

Các tin khác
Lực lượng công an xã Mỹ Gia bàn các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

YBĐT - Mỹ Gia là xã vùng hai của huyện Yên Bình, giao thông đi lại khó khăn, dân số ít, trình độ dân trí không đồng đều, người dân hiểu biết về pháp luật còn hạn chế đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội nơi đây. Tuy nhiên, lực lượng công an xã đã thường xuyên tuyên truyền pháp luật, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động ngăn chặn kịp thời các vụ việc gây rối trật tự công cộng, triệt xóa các tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Thực hiện chủ chương một chương trình, nhiều sách giáo khoa, Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD&ĐT) xây dựng bộ tiêu chí đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh dùng cho các cấp học phổ thông. Dự thảo bộ tiêu chí này vừa được Bộ GD&ĐT công bố.

Chính phủ vừa giao Bộ Y tế phối hợp với Bộ Tài chính xem xét, điều chỉnh tăng mức hỗ trợ cho cán bộ làm công tác tiêm vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng và giá vaccine sản xuất trong nước nhằm tiến tới tự chủ vaccine.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng hoa và quà cho em Trần Quang Huy

YBĐT - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Chiến Thắng vừa tặng hoa và quà của tỉnh Yên Bái trị giá 20 triệu đồng động viên em Trần Quang Huy trước khi em lên đường tham dự Giải Olympic Vật lý châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục