Trạm Tấu chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/5/2015 | 2:20:06 PM

YênBái - YBĐT - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2014 - 2015, theo đăng ký ban đầu, huyện Trạm Tấu có 149 thí sinh tham dự thi, trong đó có 22 thí sinh đăng ký dự thi cụm liên tỉnh được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ để vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào đại học, cao đẳng; còn 127 thí sinh dự thi tại địa phương để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia, từ đầu năm học, các trường THPT trên địa bàn huyện đã nghiên cứu các hướng dẫn, các điểm mới của kỳ thi để tuyên truyền tới học sinh và phụ huynh, góp phần định hướng, tư vấn giúp học sinh vùng cao lựa chọn các môn thi phù hợp.

Văn Tuấn - Mạnh Cường

Các tin khác

YBĐT - Xác định công tác quân sự, quốc phòng (QS-QP) địa phương là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc củng cố nền quốc phòng toàn dân và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Văn Lãng (huyện Yên Bình) đã tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác QS-QP địa phương.

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có công văn gửi thanh tra các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thanh tra các bộ, cơ quan ngang bộ đề nghị ngăn chặn việc lợi dụng 70 năm ngày truyền thống ngành thanh tra (23/11/1945 - 23/11/2015) để quyên góp kinh phí.

Trần Quang Huy (ngoài cùng, bên phải) và bố mẹ chuẩn bị hàng trang trước khi tham gia kỳ thi Olympic châu Á. (Ảnh: Đức Toàn)

Chiều 9-5, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, Cục đã nhận được thông tin chính thức về kết quả dự thi Olympic Vật lý châu Á năm 2015 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo đó, cả 8/8 thí sinh tham dự đều đoạt giải, gồm: 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 bằng khen (giải Khuyến khích).

Dự báo hướng đi của bão Noul

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, một cơn bão mạnh có tên quốc tế là Noul đang hoạt động cách đảo Lu Dông (Philippin) khoảng 730km về phía Đông Đông Nam với sức gió mạnh cấp 14; có xu hướng tiến vào Bắc biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục