Ký kết ủy quyền thực hiện một số nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lao động trong các khu công nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/9/2015 | 4:06:45 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 7/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Yên Bái tổ chức Lễ ký kết ủy quyền thực hiện một số nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và lãnh đạo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái trong lễ ký kết ủy quyền thực hiện một số nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lao động trong các khu công nghiệp.
Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và lãnh đạo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái trong lễ ký kết ủy quyền thực hiện một số nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lao động trong các khu công nghiệp.

Từ khi thành lập đến nay, các khu công nghiệp đã thu hút 35 dự án đăng ký đầu tư và được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn đăng ký đầu tư 9.575 tỷ đồng. Trong đó, 2/5 khu công nghiệp đã có các dự án đầu tư đi vào hoạt động sản xuất: Khu công nghiệp phía Nam và Khu công nghiệp Bắc Văn Yên. Tổng số lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tính đến 31/8/2015 khoảng 1.800 người.

Thời gian qua, việc thực thi các chính sách, pháp luật lao động trong các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp của tỉnh đã có chuyển biến tích cực. Những khó khăn, hạn chế đã từng bước được khắc phục; quyền lợi của người lao động ngày càng đảm bảo, đời sống được nâng lên. Việc thực hiện những nội dung công việc theo ủy quyền được Ban quản lý các khu công nghiệp triển khai, thực hiện nghiêm túc và thu nhiều kết quả đáng mừng.

Cụ thể: đã đăng ký và tiếp nhận thang, bảng lương cho 14/16 đơn vị doanh nghiệp, đăng ký nội quy lao động cho 9/16 đơn vị, cấp giấy phép lao động, cấp lại giấy phép lao động cho 2 lao động là người nước ngoài, xác nhận lao động là người nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động cho 8 lao động người nước ngoài…

Trần Minh

Các tin khác
Người dân phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh(TPHCM) lĩnh lương hưu tại Bưu điện TP.HCM.

Từ ngày 1-1-2016, phí bảo hiểm xã hội sẽ được thu trên cả những khoản thu nhập ngoài lương của người lao động.

Cơ sở sản xuất gỗ ván bóc của cựu chiến binh Lê Ái Tân, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái cho thu nhập trên 200 triệu đồng/năm.

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị 34 CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện và nhân điển hình tiên tiến, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Yên Bái đã chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với thi đua học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Bộ Y tế cho biết tỷ lệ tiêm vắc xin viêm gan B trong 24 giờ đầu sau sinh đang ở mức thấp, với tỷ lệ gần 60% trên cả nước tính từ đầu năm 2015 đến nay, một số nơi rất thấp, chỉ đạt 25 - 30%.

YBĐT - Cùng với các địa phương trong cả nước, sáng ngày 6/9, các huyện Văn Yên, Trấn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục