Lấy ý kiến góp ý mức lương tối thiểu vùng 2016

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/9/2015 | 7:59:49 AM

Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động theo hợp đồng lao động.

Trên cơ sở đề xuất, mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với doanh nghiệp được chia làm 4 mức: mức 3,5 triệu đồng/tháng áp dụng đối với vùng 1; mức 3,1 triệu đồng/tháng áp dụng đối với vùng 2; mức 2,7 triệu đồng/tháng áp dụng đối với vùng 3 và mức 2,4 triệu đồng/tháng áp dụng đối với vùng 4.

Mức lương tối thiểu này tăng từ 250.000 - 400.000 đồng so với hiện hành, tương ứng tăng 11,6 - 12,9% tùy theo từng vùng. Bộ LĐ-TB-XH lấy ý kiến góp ý về mức lương tối thiểu vùng 2016 sẽ tăng từ 250.000 - 400.000 đồng (tăng 11,6 - 12,9%) so với năm 2015. Dự thảo đang lấy ý kiến rộng rãi trên cổng thông tin của Bộ LĐ-TB-XH đến hết ngày 4/11.

(Theo TNO)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 14/9, Đại tá Phạm Hồng Chương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh đã kiểm tra, chỉ đạo lực lượng tổ chức đào bới, thu gom xác máy bay của Mỹ  rơi trong chiến tranh phá hoại miền bắc, tại thôn 5, Khe Kìa, xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên, theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen cho các cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân có nhiều thành tích xuất sắc.

YBĐT - Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an và trực tiếp là Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái, Công an tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, kỷ luật trong công tác, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng công tác YTDP luôn chủ động đối phó dịch bệnh.

YBĐT - Những năm qua, công tác y tế dự phòng (YTDP) của tỉnh Yên Bái đã được quan tâm đầu tư về nguồn nhân lực, trang thiết bị. Song, công tác y tế dự phòng cũng luôn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức của sự biến đổi của môi trường, các thảm họa thiên tai và sự xuất hiện, bùng phát của các dịch bệnh nguy hiểm như: tả, cúm A/H5N1, cúm A/H7N9, sốt xuất huyết, chân - tay - miệng, vi rút Ebola...

Việc đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học.

YBĐT - Với một trường phổ thông, các phong trào thi đua luôn đóng vai trò quan trọng, là yếu tố quyết định đến chất lượng dạy và học. Để các phong trào đi vào thực chất, đặc biệt là duy trì lâu dài và phát triển bền vững cần cụ thể hóa từng nội dung, lên kế hoạch, hoạt động có chiều sâu. Đó là cách làm của Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học một điểm sáng trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục