Quốc tế hỗ trợ Việt Nam phòng ngừa dịch bệnh lây từ động vật sang người

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/9/2015 | 2:38:23 PM

Lễ ký kết Dự án “Giảm thiểu rủi ro và quản lý các mối đe dọa đối với sức khỏe con người theo chuỗi giá trị động vật” trị giá 2,1 triệu USD (gọi tắt là EPT2) được tổ chức tại Hà Nội với sự hiện diện của FAO Việt Nam, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và tổ chức USAID Việt Nam.

Trung tâm Kiểm soát Khẩn cấp các bệnh có nguồn gốc từ động vật xuyên Biên giới (ECTAD) thuộc FAO Việt Nam sẽ trực tiếp hỗ trợ các cơ quan thuộc Bộ NN&PTNT, đặc biệt là các Cục Thú y (DAH), Cục Chăn nuôi (DLP), Trung tâm Khuyến nông quốc gia và Cơ quan quản lý CITES thuộc Tổng cục Lâm nghiệp triển khai dự án này.

Bốn hợp phần chính của Dự án gồm: các cơ chế hợp tác và phối hợp theo phương thức "Một sức khỏe"; giảm thiểu rủi ro dịch bệnh theo chuỗi giá trị chăn nuôi từ trang trại đến bàn ăn; giám sát để phòng ngừa dịch bệnh và hợp tác xuyên biên giới ở vùng đồng bằng sông Hồng và hạ lưu sông Mê Kông để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Bên cạnh việc tập trung vào phòng ngừa dịch bệnh, Dự án cũng sẽ góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm, an ninh lương thực và cải thiện sinh kế cho người chăn nuôi.

(Theo CAND)

Các tin khác
Ảnh chỉ có tính minh họa.

Từ 10/10 tới, các báo điện tử, trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của các cơ quan Đảng, Nhà nước; trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội thuộc đối tượng cấp phép phải sử dụng ít nhất một tên miền “.vn” và lưu giữ thông tin tại hệ thống máy chủ có địa chỉ IP tại Việt Nam.

YBĐT - Khi xã hội ngày càng phát triển, quan điểm và cách nhìn nhận về ly hôn cũng có nhiều sự thay đổi. Từ bản thân những người trong cuộc không còn coi nó là vấn đề quá nặng nề, cách đánh giá của người ngoài cuộc cũng xem đó là chuyện bình thường. Có lẽ như vậy mà ly hôn đã trở thành một vấn đề rất nhiều cặp vợ chồng đã, đang và có nguy cơ gặp phải.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng giấy khen cho học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi năm học 2014 - 2015.

YBĐT - Bước vào năm học 2015 - 2016, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thành phố Yên Bái tiếp tục chỉ đạo các trường học trên địa bàn không ngừng nỗ lực, xây dựng cộng đồng học tập đổi mới, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện.

YBĐT - Xã hội ngày càng phát triển kéo theo sự bùng nổ về công nghệ thông tin, mạng xã hội Facebook nhanh chóng trở thành “kênh” thông tin liên lạc, trò chuyện, trao đổi, bày tỏ tâm tư, tình cảm... của nhiều người. Hiệu quả của mạng xã hội Facebook mang lại thực sự không nhỏ bởi nó giúp cho nhiều người có thể kết nối, cập nhật thông tin, giữ liên lạc cùng bạn bè, người thân ở bất kể không gian, thời gian và địa lý nào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục