Yên Bái: Tập huấn về phòng, chống tác hại của thuốc lá

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/9/2015 | 10:37:01 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 22/9, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Yên Bái đã tổ chức lớp tập huấn về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho 50 cán bộ tham gia hoạt động này của các sở, ngành, cơ quan y tế, trường học, một số đơn vị xây dựng đơn vị không khói thuốc lá trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh lớp học.
Quang cảnh lớp học.

Tại buổi tập huấn, các học viên được truyền đạt một số nội dung như: tác hại của việc sử dụng thuốc lá và hút thuốc thụ động; Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các quy định xử phạt; lợi ích của việc thực hiện môi trường không khói thuốc và các tiêu chí đánh giá nơi làm việc không khói thuốc; các bước truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá; các bước xây dựng cơ quan, đơn vị không khói thuốc.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ tham gia hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá; góp phần làm giảm những nguy hại của khói thuốc đến con người, xây dựng môi trường cơ quan, đơn vị ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Thu Hiền

Các tin khác
Đoàn viên xã Kim Nọi chung sức làm đường giao thông nông thôn từ bản Háng Chú đi bản Tà Chơ, xã Kim Nọi.

YBĐT - Để trả lời câu hỏi: Bao giờ các huyện vùng sâu, vùng xa mới thoát nghèo? Trong những năm qua Đảng, Chính phủ đã có nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ đối với các huyện vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Một trong những chủ trương đó phải kể tới Nghị quyết 30a/2008/NQ - CP của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững.

Ngày 21-9, theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), nhằm mục tiêu thống kê, kiểm tra thông tin và rà soát đối tượng tiêm chủng, không để sót đối tượng, đảm bảo quyền tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch của trẻ, trong đó lấy người dân làm trung tâm, Cục Y tế dự phòng cùng với Cục Công nghệ thông tin - Bộ Y tế và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp xây dựng phần mềm quản lý tiêm chủng mang tên “Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia”.

Cục trưởng Cục Quản lý dược Trương Quốc Cường vừa ký quyết định cùng lúc rút số đăng ký lưu hành của 51 loại tân dược.

Chăn nuôi bò cái sinh sản tại thôn Đầu Cầu, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Yên Bái là một trong 6 tỉnh miền núi phía Bắc được tiếp tục triển khai Dự án Giảm nghèo giai đoạn II từ năm 2010 đến 2015, Dự án được thực hiện trên địa bàn 40 xã, 351 thôn, bản của 5 huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Lục Yên, Văn Yên, với tổng số 28.860 hộ được hưởng lợi, trong đó có 15.988 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 59,30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục