Thi hành án thu về cho ngân sách trên 5 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/12/2015 | 10:26:53 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 29/12, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016.

Báo cáo kết quả công tác thi hành án dân sự (THADS) năm 2015 và chương trình trọng tâm công tác THADS năm 2016 cho thấy, năm 2015, THADS đã giải quyết xong 4.184 việc, đạt tỷ lệ 97% (vượt 3% so với chỉ tiêu Quốc hội giao), so với cùng kỳ 2014 giảm 125 việc.

Về thi hành án đối với các khoản thu cho ngân sách Nhà nước, đã giải quyết được 3.892 việc, thu được số tiền 5,279 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 68,9% về việc và 25,3% về tiền, giảm 118 việc so với cùng kỳ 2014.

Về xét miễn, giảm thi hành án, các cơ quan THADS đã phối hợp với viện kiểm sát nhân dân cùng cấp rà soát, lập hồ sơ và đề nghị tòa án nhân dân có thẩm quyền xét miễn, giảm đối với 146 việc, tương ứng với số tiền 744 triệu đồng.

Trong năm 2016, Cục THADS Yên Bái tiếp tục bám sát chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cho các đơn vị; tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, dứt điểm không để tồn đọng; tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, công tác bồi thường nhà nước trong công tác THADS…

Anh Dũng

Các tin khác
Thanh niên tình nguyện trên công trường làm đường tại xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên.

YBĐT - Năm 2015, với Chủ đề "Tuổi trẻ Yên Bái tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà đã đạt được những thành tựu nổi bật, trong đó, việc cụ thể hóa các chỉ thị của Đảng, của Đoàn thành hành động đã tạo sự lan toả sâu rộng đến từng bản làng, thôn xóm...

Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái chủ động phương án tăng xe, tăng chuyến, bảo đảm nhu cầu đi lại của nhân dân.

YBĐT - Các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã chủ động xây dựng phương án, tăng xe, tăng chuyến; các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm bảo đảm cho nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn.

YBĐT - Năm 2015, Tòa án nhân dân huyện Lục Yên thụ lý 190 vụ việc về hôn nhân và gia đình.

Chú mèo máy biết kể chuyện được các em nhỏ rất yêu thích.

YBĐT - Đồ chơi là “người bạn” không thể thiếu đối với trẻ em. Đó không chỉ là phương tiện giải trí mà còn có vai trò giáo dục hết sức quan trọng, giúp ích cho sự phát triển cả về thể chất, trí tuệ và tinh thần của trẻ nhỏ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục