Triệt tiêu “Diễn biến hòa bình”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/1/2016 | 8:18:07 PM

YBĐT - Những năm qua, các thế lực thù địch với chiến lược “Diễn biến hòa bình” (DBHB) đã dùng mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng nước ta trên các lĩnh vực: kinh tế, chính trị, tư tưởng, văn hóa, quốc phòng - an ninh, đối ngoại…

Phút gặp gỡ của những người đồng đội.
Phút gặp gỡ của những người đồng đội.

Nhận thức rõ vấn đề này, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 17/4/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) và Kế hoạch 446-KH/ĐUQSTW của Đảng ủy Quân sự  Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) về tăng cường cuộc đấu tranh chống âm mưu, hoạt động DBHB trên lĩnh vực tư tưởng, văn hoá cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Đây chính là một trong những nội dung quan trọng, mang tính chủ đạo thông qua các đợt thi đua được triển khai sâu rộng và liên tục trong cán bộ, chiến sỹ tỉnh nhà.

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều chủ trương, biện pháp đấu tranh có hiệu quả. Trong đó, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về Chủ nghĩa Mác- Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quan điểm, đường lối quốc phòng - an ninh, chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước; tình hình nhiệm vụ của quân đội, của LLVT tỉnh. Từ đó, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ, xây dựng lực lượng vững mạnh về chính trị làm nòng cốt đấu tranh với âm mưu thủ đoạn DBHB của các thế lực thù địch.

Cùng với đẩy mạnh việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp nắm chắc âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Trên cơ sở đó, xây dựng chương trình đấu tranh với hướng ưu tiên là xây dựng cho cán bộ, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, nhận rõ đối tượng, đối tác, không mơ hồ mất cảnh giác, phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và âm mưu “phi chính trị hóa quân đội”. Các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm công tác giao ban, nắm tình hình tư tưởng theo quy định nên kịp thời nắm bắt tư tưởng của cán bộ, chiến sỹ, bảo đảm giữ vững trận địa tư tưởng, đơn vị an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khu vực, sự chống phá của các thế lực thù địch, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thị, thành phố đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phương án giữ gìn an ninh trật tự. Cấp ủy, chỉ huy các cấp thường xuyên chăm lo xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện; thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Các cơ quan, đơn vị đã phát huy tốt vai trò của đội ngũ cán bộ quân báo trinh sát, khoa học quân sự, tuyên huấn, dân vận, bảo vệ trong việc nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, làm tốt chức năng tham mưu trong việc đấu tranh chống DBHB. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí, phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở các cơ quan, đơn vị để vạch trần thủ đoạn, phản bác lại các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Kịp thời cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng và phản ánh có trọng tâm, trọng điểm các hoạt động quân sự, quốc phòng địa phương của LLVT tỉnh, công tác vận động quần chúng, thi đua quyết thắng, thi đua yêu nước, những điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt...

Trong những năm qua, LLVT tỉnh phối hợp đăng tải hàng nghìn tin, bài trên các phương tiện thông tin đại chúng như Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh… và tổ chức được hàng trăm buổi nói chuyện thời sự cho hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ, bộ đội địa phương, lực lượng dân quân, tự vệ... Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, định hướng tư tưởng, củng cố niềm tin cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ LLVT tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ.

Đại tá Nguyễn Văn Ngọc - Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Trong thời gian tới, để đấu tranh có hiệu quả với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, văn hóa. Chủ động phòng ngừa “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cơ quan, đơn vị; tập trung xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; tăng cường đoàn kết, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, gắn bó máu thịt với nhân dân; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; kiên quyết đấu tranh vạch trần âm mưu, thủ đoạn DBHB, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Đó là cội nguồn sức mạnh, là cơ sở chính trị để nâng cao sức mạnh tổng hợp của LLVT tỉnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Thiên Cầm 

Các tin khác

YBĐT - Năm 2015 đi qua - năm cuối khép lại một nhiệm kỳ, mở đầu cho một nhiệm kỳ mới với những định hướng mang tầm chiến lược, xác định đúng vị thế của Yên Bái trong sự phát triển chung của khu vực. Nhìn lại những kết quả đạt được không thể phủ nhận, hiệu quả mà các chính sách dân tộc đang được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh mang lại đã tác động tích cực làm chuyển biến kinh tế - xã hội vùng cao Yên Bái.

Đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tới thăm, tặng quà công nhân, lao động Công ty TNHH Hòa Bình, thành phố Yên Bái.
(Ảnh: Thanh Xuân)

YBĐT - Với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn tỉnh Yên Bái trong năm qua đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an (thứ 2 bên phải) trao đổi với đại biểu dự Hội nghị Tổng kết 5 năm tăng cường cơ sở của Công an tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Năm 2015 - một năm vượt khó vươn lên để giành nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế xã hội… Có nhiều nguyên nhân để chúng ta về đích thắng lợi, trong đó có nguyên nhân tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đồng chí Hà Thị Minh Lý - Phó giám đốc Sở GD-ĐT (người đứng giữa) kiểm tra chất lượng giáo dục tại Trường Mầm non Hoa Hồng, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Sự đồng lòng, chung sức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội đã giúp phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi (PCGDMNCTNT) trên địa bàn tỉnh thời gian qua đạt được nhiều kết quả tích cực. Thành quả của sự đồng lòng đã đưa Yên Bái trở thành địa phương thứ 36 trên toàn quốc được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đánh giá đạt tiêu chuẩn PCGDMNCTNT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục