Đẩy mạnh thi đua ngay từ đầu năm mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/1/2016 | 7:48:16 PM

YBĐT - Với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn tỉnh Yên Bái trong năm qua đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tới thăm, tặng quà công nhân, lao động Công ty TNHH Hòa Bình, thành phố Yên Bái.
(Ảnh: Thanh Xuân)
Đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tới thăm, tặng quà công nhân, lao động Công ty TNHH Hòa Bình, thành phố Yên Bái. (Ảnh: Thanh Xuân)

Phóng viên (PV) Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với đồng chí Vương Văn Bằng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ năm 2015.

PV: Xin đồng chí cho biết những kết quả nổi bật của phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ tỉnh Yên Bái năm 2015?

Đồng chí Vương Văn Bằng: Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện có ý nghĩa trọng đại của đất nước, đặc biệt là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Để tổ chức phong trào thi đua yêu nước có hiệu quả, LĐLĐ tỉnh ký chương trình phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và phát hiện, biểu dương khen thưởng các điển hình tiến tiến trong CNVCLĐ, giai đoạn 2014 - 2018. Thông qua các phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu đã được các cấp khen thưởng.

Năm 2014, 1 cá nhân được tặng bằng khen Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng 5 cờ thi đua, bằng khen cho 24 tập thể và 43 cá nhân, 1 bằng lao động sáng tạo; LĐLĐ tỉnh Yên Bái tặng 18 cờ thi đua, tặng giấy khen cho 98 tập thể và 153 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Hiện nay, LĐLĐ tỉnh đang tập trung chỉ đạo bình xét thi đua năm 2015 và trong cụm thi đua 7 tỉnh trung du miền núi phía Bắc, LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã được suy tôn và được Tổng Liên đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc.

PV: Vậy đâu là yếu tố quyết định để có những kết quả đáng mừng này thưa đồng chí?

Đồng chí Vương Văn Bằng: Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức phát động thi đua ngay từ đầu năm, kiện toàn các cụm thi đua của LĐLĐ tỉnh và chỉ đạo các cấp công đoàn chủ động bám sát các nhiệm vụ, chính trị của ngành, địa phương, cơ sở, định hướng của công đoàn cấp trên, tranh thủ sự lãnh chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, tăng cường sự phối hợp của chính quyền, chuyên môn và các tổ chức đoàn thể xây dựng chương trình, kế hoạch, tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước. Hơn nữa, các cấp công đoàn đã nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng trong đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua.

Các phong trào thi đua như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, các cuộc vận động: “Công đoàn chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM)”, “Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức: Trung thành, Sáng tạo, Tận tụy, Gương mẫu”... là những phong trào mang lại hiệu quả thiết thực. Nổi bật là Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Dược phẩm tỉnh Yên Bái, CĐCS Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái, CĐCS xã Báo Đáp, xã Việt Thành (huyện Trấn Yên); Công đoàn ngành Giáo dục...

PV: Vậy kinh nghiệm để đẩy mạnh, triển khai hiệu quả phong trào thi đua trong CNVCLĐ và những mục tiêu, giải pháp cho phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ toàn tỉnh năm 2016 là gì thưa đồng chí?

Đồng chí Vương Văn Bằng: Để thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ cần phải được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên và sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền, chuyên môn, đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; tổ chức các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị phải có nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, thiết thực; cần đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền giáo dục với nội dung phong phú, thiết thực, thường xuyên tuyên truyền, biểu dương, tôn vinh các điển hình, chú trọng nhân rộng các điển hình tiên tiến. Mặt khác, công tác kiểm tra cần thực hiện công khai, minh bạch, làm cho thi đua thực sự là động lực quan trọng trong xây dựng con người mới, phát triển toàn diện.

Năm 2016, các cấp Công đoàn cần chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội phát động phong trào thi đua yêu nước tới toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ, trọng tâm là các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào “Thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí”; phong trào “CNVCLĐ chung tay XDNTM”... với mục tiêu 100% CĐCS có các hoạt động hưởng ứng phong trào “Yên Bái chung tay XDNTM”, 80% trở lên CĐCS các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp thuộc khu vực Nhà nước và 40% trở lên số CĐCS ở khu vực ngoài Nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt tiêu chuẩn "CĐCS vững mạnh", 100% nữ CNVCLĐ đăng ký tham gia hưởng ứng phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà"...

Phát huy những kết quả đã đạt được các cơ quan, đơn vị, CĐCS hãy hưởng ứng và đẩy mạnh phong trào thi đua ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới 2016.

PV: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Thành Trung (thực hiện)

Các tin khác
Thượng tướng Bùi Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an (thứ 2 bên phải) trao đổi với đại biểu dự Hội nghị Tổng kết 5 năm tăng cường cơ sở của Công an tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Năm 2015 - một năm vượt khó vươn lên để giành nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế xã hội… Có nhiều nguyên nhân để chúng ta về đích thắng lợi, trong đó có nguyên nhân tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đồng chí Hà Thị Minh Lý - Phó giám đốc Sở GD-ĐT (người đứng giữa) kiểm tra chất lượng giáo dục tại Trường Mầm non Hoa Hồng, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Sự đồng lòng, chung sức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội đã giúp phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi (PCGDMNCTNT) trên địa bàn tỉnh thời gian qua đạt được nhiều kết quả tích cực. Thành quả của sự đồng lòng đã đưa Yên Bái trở thành địa phương thứ 36 trên toàn quốc được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đánh giá đạt tiêu chuẩn PCGDMNCTNT.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh quy mô 500 giường được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại đáp ứng nhu cầu khám và điều trị bệnh của nhân dân.

YBĐT - Nhìn lại hoạt động năm qua, có thể khẳng định diện mạo ngành Y tế Yên Bái đã có những bước chuyển mạnh mẽ cả về lượng và chất. Sự đánh giá đó được nhìn nhận từ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế đến đào tạo nhân lực, phát triển các kỹ thuật cao...

Tuổi trẻ Yên Bái ra quân thực hiện công trình TNTN thuộc Dự án “Đường vành đai suối Thia kết hợp phát triển quỹ đất thị xã Nghĩa Lộ”.

YBĐT - Những năm qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, màu áo xanh tình nguyện đã trở thành biểu tượng của tuổi trẻ Yên Bái với khát vọng được cống hiến cho cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục