Lục Yên tổ chức truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/1/2016 | 3:12:01 PM

YênBái - YBĐT - UBND huyện Lục Yên vừa tổ chức trọng thể lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Hoàng Thị Thìn, cư trú tại xã Minh Xuân.

Trong các cuộc kháng chiến, huyện Lục Yên đã có 650 người con đã anh dũng hy sinh; 405 người là thương, bệnh binh và 3.741 gia đình có công với cách mạng, hàng trăm người phải chịu nỗi đau suốt đời bởi chất độc da cam; hàng trăm thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến phải mang thương tật và hy sinh hạnh phúc riêng của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Huyện Lục Yên chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và nhân dân các dân tộc tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng; công tác đền ơn đáp nghĩa; tuyên truyền phát huy truyền thống yêu nước và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. 

                                                                                               Minh Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Ngoài sự lựa chọn đi du lịch hay đi chơi cùng gia đình, bạn bè vào những ngày nghỉ lễ thì các bạn trẻ Yên Bái cũng có rất nhiều sự lựa chọn riêng cho bản thân. Họ đã và đang đón nhận những ngày nghỉ lễ theo hướng mới, hiện đại hơn và tràn ngập niềm vui.

Dư luận đang tiếp tục quan tâm tới sự xuất hiện của hai vật thể lạ xuất hiện tại Tuyên Quang, Yên Bái sáng 2/1. Nhiều giả thiết, nhận định được đặt ra trước khi cơ quan chức năng và quân đội có kết luận chính thức.

Mảnh vỡ này rơi cách

YBĐT - Chiều 2/1/2016, người dân báo tin đúng thời điểm vụ nổ và khối hình cầu rơi xuống thôn 1, xã Tân Đồng, Trấn Yên đã có thêm một mảnh kim loại khác, nặng khoảng 200 gam, bề ngoài bị cháy xém rơi xuống nhà ông Đinh Văn Ba tại thôn 5 cùng xã.

Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương nhận định trong tháng 1/2016 có khả năng xảy ra từ 4-5 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục