Ký kết kế hoạch liên ngành y tế, trường học giai đoạn 2016 - 2020

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/1/2016 | 9:35:57 AM

YBĐT - Sở Y tế vừa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Ký kết triển khai kế hoạch liên ngành y tế trường học giai đoạn 2016 - 2020.

Trong thời gian qua, công tác phối hợp liên ngành trong hoạt động y tế trường học đã được đẩy mạnh với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực trên các lĩnh vực.

Số trường có Ban Chăm sóc sức khoẻ học sinh tăng 177 trường, có phòng y tế tăng 173 phòng; vệ sinh môi trường, vệ sinh học đường, phòng chống dịch bệnh và triển khai các chương trình y tế trong trường học, quản lý và chăm sóc sức khoẻ học sinh, truyền thông giáo dục sức khoẻ… có nhiều tiến bộ.

Hai ngành thường xuyên trao đổi thông tin trong phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng phòng bệnh và các chương trình y tế học đường; cơ sở vật chất, trang thiết bị và thuốc phục vụ CSSK ban đầu cho học sinh; công tác truyền thông GDSK, phòng chống dịch bệnh được quan tâm, phát hiện sớm nhiều ca bệnh, vụ dịch để khoanh vùng xử lý kịp thời, không để lan rộng, hạn chế tử vong do dịch.

Giai đoạn 2016- 2020, hai ngành tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nhằm hạn chế các yếu tố nguy cơ, góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh học đường và thay đổi hành vi ở lứa tuổi học sinh tạo điều kiện cho các em được sống, học tập trong môi trường an toàn, lành mạnh để được phát triển tốt cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ.

Bích Thúy

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ đồng ý kéo dài việc thực hiện một số chính sách đối với trẻ em và giáo viên mầm non cho đến khi có công văn ban hành chính sách mới, thay thế.

Ảnh minh họa.

Bộ Y tế đang dự thảo Quyết định ban hành Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công thuộc Bộ Y tế theo ngành, lĩnh vực.

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, hơn 16,2 triệu người được Nhà nước hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trong giai đoạn 2010-2015 sẽ tiếp tục được gia hạn thẻ đến hết tháng 6-2016.

YBDDT - Công đoàn Khối đoàn thể thị xã Nghĩa Lộ tổ chức cho 100% đoàn viên công đoàn ký kết giao ước thi đua với công đoàn cơ sở và các cơ quan, đơn vị trong khối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục