Gia hạn thẻ bảo hiểm y tế cho 16,2 triệu người

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/1/2016 | 7:43:48 AM

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, hơn 16,2 triệu người được Nhà nước hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trong giai đoạn 2010-2015 sẽ tiếp tục được gia hạn thẻ đến hết tháng 6-2016.

Tính đến ngày 15-12, về cơ bản các đối tượng tham gia BHYT đã được cấp thẻ sử dụng trong năm 2016. Tuy nhiên, vẫn còn 5 nhóm đối tượng với tổng số 16,2 triệu người do ngân sách nhà nước đóng và hỗ trợ mức đóng BHYT chưa được cấp thẻ.

Trong đó, 6,68 triệu người thuộc hộ cận nghèo, 6,99 triệu người dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng kinh tế - xã hội khó khăn; đối tượng là người sinh sống ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn 2,46 triệu và người sinh sống ở xã đảo, huyện đảo là 0,09 triệu.

Ông Đỗ Văn Sinh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết, việc chậm cấp thẻ là do liên bộ vẫn chưa có văn bản hướng dẫn thực hiện chính sách đối với các đối tượng thuộc hộ nghèo và cận nghèo trong việc áp dụng chuẩn nghèo đa chiều cho giai đoạn 2016-2020 cũng như văn bản hướng dẫn với các đối tượng còn lại.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBDDT - Công đoàn Khối đoàn thể thị xã Nghĩa Lộ tổ chức cho 100% đoàn viên công đoàn ký kết giao ước thi đua với công đoàn cơ sở và các cơ quan, đơn vị trong khối.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình và lãnh đạo Chi cục Thuế Yên Bình ký kết chương trình phối hợp công tác.

YBĐT - Hiện nay, Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình quản lý 1 công đoàn cấp trên cơ sở là Công đoàn Giáo dục với 75 công đoàn cơ sở (CĐCS) và 46 CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện, với tổng số 3.217 công nhân, viên chức - lao động (CNVCLĐ).

YBĐT - UBND huyện Lục Yên vừa tổ chức trọng thể lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Hoàng Thị Thìn, cư trú tại xã Minh Xuân.

YBĐT - Ngoài sự lựa chọn đi du lịch hay đi chơi cùng gia đình, bạn bè vào những ngày nghỉ lễ thì các bạn trẻ Yên Bái cũng có rất nhiều sự lựa chọn riêng cho bản thân. Họ đã và đang đón nhận những ngày nghỉ lễ theo hướng mới, hiện đại hơn và tràn ngập niềm vui.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục