Công đoàn Khối đoàn thể ở thị xã Nghĩa Lộ coi trọng công tác tuyên truyền

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/1/2016 | 3:56:49 PM

YBDDT - Công đoàn Khối đoàn thể thị xã Nghĩa Lộ tổ chức cho 100% đoàn viên công đoàn ký kết giao ước thi đua với công đoàn cơ sở và các cơ quan, đơn vị trong khối.

Các hoạt động của công đoàn thị xã gắn với thực hiện các chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, đảng viên theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; duy trì tốt các phong trào thi đua: “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động với 100% chị em đạt danh hiệu “Hai giỏi” các cấp; Phong trào “Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong lao động, công tác” tại các cơ quan trong khối đã tạo môi trường, động viên mọi đoàn viên nâng cao trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, đầu tư trí tuệ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phan Thị Thanh Quy - Chủ tịch Công đoàn Khối đoàn thể thị xã Nghĩa Lộ cho biết: “Là tổ chức công đoàn ghép của 7 cơ quan, các đoàn thể chính trị - xã hội và tổ chức Hội Cựu thanh niên xung phong trên địa bàn thị xã với 19 đoàn viên công đoàn, Công đoàn Khối đoàn thể thị xã Nghĩa Lộ có chức năng, nhiệm vụ tổ chức tuyên truyền, giáo dục về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội công đoàn cấp trên, tổ chức triển khai các phong trào thi đua yêu nước, bảo đảm các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, phát triển và xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở trong sạch vững mạnh, tích cực tham gia ủng hộ các quỹ từ thiện nhân đạo… trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong khối”.

Theo đó, Công đoàn Khối đoàn thể thị xã Nghĩa Lộ xác định, lấy công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên là nhiệm vụ hàng đầu.

Qua đó, tuyên truyền tới 100% đoàn viên trong khối về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, tuyên truyền kết quả đại hội Đảng cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Công đoàn thị xã Nghĩa Lộ lần thứ IV; Nghị quyết Đại hội Công đoàn Khối lần thứ VII, Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về  “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề năm 2015 "Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh".

Công đoàn đã tuyên truyền, vận động đoàn viên thực hiện nghiêm các chuẩn mực đạo đức đã ký cam kết với chi bộ; 100% đoàn viên thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông; không mua bán, tàng trữ, đốt pháo nổ trong dịp tết Nguyên đán; vận động đoàn viên công đoàn tham gia nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao như: tích cực tham gia các hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò 2015; phối hợp với Công đoàn Khối Thị ủy tổ chức đội thi tham gia giải thể thao của thị xã trong tuần lễ văn hóa, vận động đoàn viên tham gia màn đại xòe, tham gia tổ chức Hội thi Ẩm thực "Hương vị Mường Lò" của thị xã… Thông qua đó, tuyên truyền, giáo dục đoàn viên về truyền thống dân tộc, địa phương, ý nghĩa các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, ngành, địa phương.
Cùng với tuyên truyền, vận động, Công đoàn Khối đoàn thể thị xã đã thực hiện tốt chăm lo bảo vệ quyền lợi cho cán bộ, đoàn viên trong Khối. Phổ biến đến 100% cán bộ trong khối các quy định của pháp luật. Ban Chấp hành Công đoàn Khối thường xuyên quan tâm đến việc bảo đảm các chế độ, chính sách cho cán bộ, đoàn viên, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức có cuộc sống ổn định và công tác tiến bộ.

Đảm bảo đóng đầy đủ các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho đoàn viên. Công đoàn đã phối hợp, tham gia ý kiến với lãnh đạo các đơn vị để bố trí tạo điều kiện cho 6 đoàn viên theo học cao học, đại học tại chức văn bằng 2, cao cấp lý luận chính trị, 9 đoàn viên được cử đi học các lớp tập huấn về nghiệp vụ do ngành tổ chức, nâng cao trình độ chuyên môn chính trị năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ.

Đồng thời, làm tốt công tác chăm lo, thăm hỏi, giúp đỡ đoàn viên khi ốm đau, hiếu, hỷ, khó khăn. Chăm lo đến đời sống tinh thần của đoàn viên, Ban Chấp hành công đoàn Khối đã phối hợp với các cơ quan tổ chức đoàn du lịch, tham quan tại tỉnh Nam Định...

Qua đó, tăng cường gắn bó giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người với cơ quan, đoàn thể, động viên cán bộ, công chức vượt khó khăn, yên tâm công tác và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hoạt động công đoàn có nhiều đổi mới, thiết thực; phối hợp với chính quyền, với cơ quan đơn vị liên quan và các công đoàn bạn tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, góp phần quan trọng vào kết quả hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã.

Khánh Linh

Các tin khác
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình và lãnh đạo Chi cục Thuế Yên Bình ký kết chương trình phối hợp công tác.

YBĐT - Hiện nay, Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình quản lý 1 công đoàn cấp trên cơ sở là Công đoàn Giáo dục với 75 công đoàn cơ sở (CĐCS) và 46 CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện, với tổng số 3.217 công nhân, viên chức - lao động (CNVCLĐ).

YBĐT - UBND huyện Lục Yên vừa tổ chức trọng thể lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Hoàng Thị Thìn, cư trú tại xã Minh Xuân.

YBĐT - Ngoài sự lựa chọn đi du lịch hay đi chơi cùng gia đình, bạn bè vào những ngày nghỉ lễ thì các bạn trẻ Yên Bái cũng có rất nhiều sự lựa chọn riêng cho bản thân. Họ đã và đang đón nhận những ngày nghỉ lễ theo hướng mới, hiện đại hơn và tràn ngập niềm vui.

Dư luận đang tiếp tục quan tâm tới sự xuất hiện của hai vật thể lạ xuất hiện tại Tuyên Quang, Yên Bái sáng 2/1. Nhiều giả thiết, nhận định được đặt ra trước khi cơ quan chức năng và quân đội có kết luận chính thức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục