Chăm lo tết đối tượng chính sách và người lao động

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/1/2016 | 8:01:13 AM

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) Phạm Thị Hải Chuyền vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức các hoạt động chăm lo cho mọi người dân được đón Tết Bính Thân vui tươi, đầm ấm và an toàn.

Các địa phương tập trung rà soát, nắm cụ thể tình hình đời sống của các đối tượng chính sách (người có công với cách mạng, người nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật), đặc biệt là các hộ gia đình có công với cách mạng gặp khó khăn về nhà ở; tổ chức thăm hỏi, tặng quà đúng đối tượng, đảm bảo tất cả các đối tượng chính sách đều có quà trước tết.

Bộ LĐTB-XH cũng đề nghị kịp thời nắm tình hình lương, thưởng tết của người lao động tại các doanh nghiệp, thông tin về đời sống của nhân dân tại các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo…; tăng cường trợ giúp xã hội, giám sát việc hỗ trợ gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt đầu năm 2016.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bộ CHQS tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2020.

YBĐT - Ngày 11/1/2016, Ban chỉ đạo điều hành phối hợp hoạt động công tác dân vận tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh với các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo tỉnh giai đoạn 2013-2015, ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2016-2020.

Vườn rau xanh tốt do học sinh Trường PTDTBT Nậm Khắt tự trồng, chăm sóc.

YBĐT - Trồng rau, nuôi gà, lợn… không còn là việc làm xa lạ với nhiều trường học ở vùng cao Yên Bái. Mỗi ngày, thầy cô giáo, các em dành ra 30 phút đến 1 tiếng để chăm sóc vườn rau, gà, lợn… nhằm cải thiện bữa ăn, đã được duy trì từ lâu. Nhưng, để xây dựng một “nông trại” trong trường thì hoàn toàn khác.

Chính phủ yêu cầu không tăng biên chế năm 2016 là nội dung được nêu rõ tại Nghị quyết của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016.

Hội nghị sơ kết mô hình phòng chống tội phạm diễn ra hôm 6/1.

YBĐT - Năm 2015, thị xã Nghĩa Lộ có 79/100 tổ thôn bản không ma túy, có 70/100 tổ dân phố, thôn bản văn hóa chiếm 70%, công nhận 6.345 hộ gia đình văn hóa, đạt 82%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục