Trạm Tấu: Kịp thời khống chế dịch thủy đậu

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/1/2016 | 9:31:00 AM

YBĐT - Từ ngày 5/1/2016 đến ngày 8/1/2016, tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Trạm Tấu có 69 học sinh mắc bệnh thủy đậu.

Khi phát hiện, nhà trường báo cáo cơ quan chức năng để phun khử trùng, ngâm giặt chăn màn và cách ly học sinh mắc bệnh. Nhà trường phân công cán bộ chăm sóc các em tại trường, không để học sinh về nhà, tránh lây lan ra diện rộng.

Huyện Trạm Tấu chỉ đạo Trung tâm Y tế triển khai nhanh các biện pháp phòng dịch và tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng bệnh; các trường học tăng cường kiểm tra, đôn đốc học sinh, nêu cao ý thức vệ sinh thân thể; cấp ủy chính quyền địa phương rà soát lại việc cấp phát BHYT, bảo đảm người dân nào cũng nhận được thẻ BHYT đúng thời hạn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám chữa bệnh.

Nhờ triển khai tốt các giải pháp khống chế dịch, đến ngày 12/1/ 2016, tại địa điểm xuất hiện dịch bệnh nêu trên chỉ còn 4 học sinh mắc, toàn huyện không phát hiện thêm ổ dịch.

Lộc Chầm - Phương Thùy (Đài TT-TH Trạm Tấu)

Các tin khác

YBĐT - Trong số kinh phí trên, 6,55 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, 300 triệu đồng từ ngân sách địa phương.

YBĐT - Đến nay, toàn huyện Lục Yên còn 4.513 hộ nghèo và 4.475 hộ cận nghèo. Trong năm 2015, từ các nguồn quỹ, huyện Lục Yên đã làm mới và tu sửa cho 40 nhà ở với tổng giá trị trên 800 triệu đồng.

YBĐT - Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trấn Yên (bên phải) thăm mô hình trồng cây ăn quả của gia đình chị Nguyễn Thị Huệ.

YBĐT- Để người dân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn, ngoài phối hợp với các hội, đoàn thể, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Trấn Yên còn nâng cao chất lượng tín dụng ủy thác theo hướng tạo thuận lợi cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục