Công đoàn Viễn thông Yên Bái: Sôi nổi phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/1/2016 | 3:26:32 PM

YBĐT - Hoạt động theo mô hình sản xuất mới, sản xuất kinh doanh chịu sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường, song với mục tiêu duy trì phong trào và hoạt động công đoàn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đảm bảo và nâng cao đời sống cán bộ, công nhân viên lao động (CBCNVLĐ), Công đoàn Viễn thông (VNPT) Yên Bái đã phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi mục tiêu sản xuất, kinh doanh của VNPT trong năm 2015.

Các đơn vị của VNPT nhận cờ thi đua của Bộ Thông tin - Truyền thông và của Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông.
Các đơn vị của VNPT nhận cờ thi đua của Bộ Thông tin - Truyền thông và của Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông.

Ông Đặng Hải - Phó chủ tịch Công đoàn VNPT Yên Bái cho biết: “Dù mô hình có thay đổi, song để thực hiện mục tiêu đề ra, cùng các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn, Ban Chấp hành Công đoàn VNPT Yên Bái đã phối hợp với lãnh đạo chuyên môn chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào thi đua do Tập đoàn và Công đoàn VNPT phát động. Qua phong trào, tạo điều kiện cho mỗi CBCNVLĐ nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ nhận thức lý luận, nghiệp vụ và gắn bó với doanh nghiệp, với cộng đồng”.

Hưởng ứng phong trào thi đua chung, năm 2015, Công đoàn VNPT Yên Bái đã phát động nhiều đợt thi đua phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm như: “Tôn vinh điển hình kỹ thuật giỏi - kinh doanh giỏi năm 2015”, “Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2015”, “Vinaphone tăng tốc”…

Để thi đua có hiệu quả, các phong trào đều có bình xét, khen thưởng cho tập thể, cá nhân tiêu biểu. Từ đó, tổng kết bình xét khen thưởng tập thể và cá nhân tiêu biểu, trong đó hàng tháng lựa chọn tôn vinh cá nhân tiên tiến trong hoạt động kỹ thuật cũng như kinh doanh để biểu dương tại VNPT Yên Bái và đề nghị Tập đoàn tuyên dương, nên các phong trào đã nhận được sự nhiệt tình tham gia, phát huy được sáng tạo, nâng cao kỹ năng bán hàng và tích cực sản xuất, kinh doanh của các đoàn viên.

Trong năm, đã có 48 sáng kiến, giải pháp của đoàn viên trong sản xuất, kinh doanh được áp dụng và khen thưởng. Cụ thể, “Tôn vinh điển hình kỹ thuật giỏi - kinh doanh giỏi năm 2015” đã có 17 cá nhân kinh doanh giỏi, kỹ thuật giỏi được biểu dương khen thưởng, trong đó, có 2 đoàn viên được Tập đoàn khen thưởng. Còn với Phong trào “Vinaphone tăng tốc”, chỉ trong 2 tháng phát động, VNPT Yên Bái đã phát triển trên 2.000 trả sau các loại và gần 9.000 thuê bao trả trước. Qua phong trào, đã có 3 phòng bán hàng và 8 cá nhân được trao giải…

Có thể thấy, các phong trào thi đua do Công đoàn phát động đã thu được những kết quả đáng phấn khởi trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này được thể hiện rõ nét qua kết quả sản xuất, kinh doanh của VNPT Yên Bái trong năm 2015 với tổng doanh thu đạt 253 tỷ đồng; nộp ngân sách địa phương 13 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch giao; năng suất lao động bình quân đạt 783,3 triệu đồng/người/năm; thu nhập bình quân tăng trên 10% so với năm 2014. Đến nay, tổng số thuê bao phát sinh cước đến 31/12/2015 của VNPT Yên Bái đạt trên 60 nghìn thuê bao gồm: cố định, trả sau, Mytv, mega VNN... và trên 146.500 thuê bao di động trả trước Vinaphone.

Thực hiện mục tiêu năm 2016, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn phù hợp với mô hình sản xuất, kinh doanh của đơn vị đóng góp để VNPT Yên Bái giữ vững và mở rộng, phát triển thị phần các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với CBCNVLĐ; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách theo quy định… năm 2016 Công đoàn Viễn thông Yên Bái tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục mọi mặt, đồng thời tiếp tục hưởng ứng và triển khai sâu rộng các đợt phát động thi đua lớn do tỉnh và Tập đoàn VNPT phát động.

Nguyễn Đình

Các tin khác

YBĐT -Năm 2015, Tân Đồng là một trong 3 xã đầu tiên của huyện Trấn Yên đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới (NTM).

Đồng chí Nguyễn Hoà Bình - Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao (thứ 3, phải sang) trao đổi nghiệp vụ với các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh.

YBĐT - Năm 2015, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Viện KSND Tối cao cũng như yêu cầu nhiệm vụ chính trị ở địa phương để triển khai và tổ chức thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của ngành theo quy định, góp phần vào công tác đấu tranh phòng chống vi phạm, tội phạm, giữ vững ổn định chính trị, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

YBĐT - Theo kết quả điều tra, khảo sát hộ nghèo, hộ cận nghèo (theo tiêu chí cũ) trong năm 2015, toàn huyện Mù Cang Chải có 1.054 hộ thoát nghèo, tương đương tỷ lệ giảm nghèo đạt 9,08%, vượt so với chỉ tiêu tỉnh giao 2,58% và huyện đặt ra là 0,08%.

Đồng chí Hà Đức Hoan phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

YBĐT - Ngày 15/1/2016, Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý IV năm 2015. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục