Rất nhiều nơi có thể xảy ra mưa tuyết và băng đông kết

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/1/2016 | 2:31:21 PM

Sáng nay, 19-1, Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia và Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đã tổ chức họp thông báo về một đợt không khí lạnh cường độ “rất mạnh” sắp tràn vào nước ta.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và các chuyên gia dự báo ngắn hạn cho biết, nhiệt độ tại Hà Nội sẽ xuống 8-11°C và có thể thấp hơn nữa; tại miền núi trung bình là từ 3-6°C, đặc biệt tại hàng loạt điểm như Mẫu Sơn – Lạng Sơn, Sa Pa – Lào Cai, Y Tý (Bát Xát, Lào Cai), Trùng Khánh – Cao Bằng, Đồng Văn – Hà Giang... có nhiều khả năng xảy ra mưa tuyết và băng đông kết vào khoảng thời gian từ ngày 23 đến ngày 25-1, tập trung vào đêm 24 và 25-1 khi nhiệt độ giảm xuống dưới 0°C.

“Không loại trừ ở Kỳ Sơn – Nghệ An cũng xảy ra băng giá”- ông Hoàng Đức Cường dự báo. Không khí lạnh cũng sẽ tràn sâu xuống Trung bộ gây mưa ở Bắc bộ đến Khánh Hòa.

Còn theo ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám  đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, tại khu vực Sa Pa và đèo Ô Quý Hồ có thể xuất hiện mưa tuyết (bông tuyết rơi xuống) như ở châu Âu, còn tại Mẫu Sơn và các điểm khác chỉ là mưa băng đông kết do đợt này xuất hiện cả hai yếu tố là không khí lạnh rất mạnh và mưa.

Ông Hoàng Đức Cường cho rằng, mưa tuyết, băng giá là một hiện tượng thiên nhiên tạo sự kỳ thú cho khách du lịch và khá hiếm ở nước ta nhưng cũng là một hiện tượng thời tiết cực đoan, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Ông Lê Thanh Hải cho biết, cơ quan khí tượng đã gửi báo cáo cho Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai về tình hình đợt rét đậm rét hại trên diện rộng và kéo dài này (dự kiến kéo dài từ ngày 21 đến ngày 27-1).

Các địa phương miền núi phía Bắc cần đề phòng nguy cơ gia súc chết do rét hại, đáng lo hơn là sức khỏe người già khi gặp thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh và lạnh sáng nóng, dễ phát sinh các bệnh.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Công bố chiều 19/1 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cho thấy, mức thưởng cao nhất thuộc về một doanh nghiệp vốn FDI tại Hải Dương với mức 624 triệu đồng, mức thấp nhất đạt 40.000 đồng thuộc về một doanh nghiệp FDI ở thành phố Hồ Chí Minh. Số liệu trên được tổng hợp trên cơ sở báo cáo từ 63 tỉnh, thành phố với 13.178 doanh nghiệp.

Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi đã huy động được sự vào cuộc của toàn xã hội.

YBĐT - Xác định công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi (PCGDMNCTNT) là một nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển giáo dục, những năm qua, huyện Văn Yên quan tâm chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp trong đó huy động vào cuộc của các đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, sự ủng hộ của người dân các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đồng chí Hoàng Hữu Độ - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

YBĐT - Thông qua các hoạt động thiết thực, trong năm 2015 đã có 2 nghìn hộ hội viên nông dân vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh Yên Bái xuống còn 16,5%.

Cảnh sát Giao thông Công an huyện Yên Bình tuyên truyền pháp luật giao thông cho học sinh.
(Ảnh: A Mua)

YBĐT - Năm 2015, Công an huyện Yên Bình đẩy mạnh phong trào “Thi đua Quyết thắng” trong toàn đơn vị, triển khai các biện pháp nghiệp vụ cơ bản, gắn liền với đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nên đã thu được những kết quả tích cực, quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục