Cước vận tải giảm, vé xe Tết vẫn tăng giá 40 - 60%

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/1/2016 | 8:35:08 AM

Trước thực tế xăng dầu giảm giá mạnh, các DN vận tải trong sức ép phải giảm giá cước đã bắt đầu tiến hành việc giảm giá, nhưng giá vé xe Tết dự kiến sẽ tăng 40-60%.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, khi giá xăng dầu giảm, mức giá cước giảm phổ biến từ 2 - 6,5%. Việc giảm giá cước vận tải của các doanh nghiệp không giống nhau được giải thích là do chi phí, điều kiện vận chuyển, lộ trình mỗi tuyến đường khác nhau. Đồng thời, việc giảm giá của doanh nghiệp phải căn cứ vào điều kiện kinh doanh, giá xăng dầu và chi phí phát sinh để giảm giá cước.

Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, dù đã có lộ trình giảm giá cước vận tải do giá xăng dầu giảm, trên bình diện chung, giá vé xe Tết tăng từ 40% - 60%. Nguyên nhân được đưa ra là do khâu vận chuyển, nhu cầu của hành khách ở các chiều đi và đến không giống nhau; trong khi chiều đi tăng mạnh thì chiều ngược lại vắng khách nên doanh nghiệp buộc phải tăng giá cước để bù đắp chi phí nhiên liệu.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cấp phát thuốc BHYT tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Tạo điều kiện thuận lợi trong việc khám chữa bệnh cho người tham gia bảo hiểm y tế, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế đã quy định từ 1/1/2016, mở thông tuyến khám, chữa bệnh tuyến huyện, tuyến xã trong cùng địa bàn tỉnh.

YBĐT - Thực hiện Văn bản số 86-CV/BYB ngày 18/12/2015 của Báo Yên Bái về việc đề nghị trả lời đơn thư, UBND huyện Văn Chấn đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) huyện kiểm tra, xem xét, làm rõ những vấn đề đơn thư của phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn phản ánh.

Quang cảnh Hội nghị

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế, Luật Việc làm năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 do Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức chiều 20/1.

YBĐT - Những ngày cuối đông, khi phố núi đã lên đèn, mọi người đều đã trở về bên mái ấm của mình sau một ngày làm việc vất vả. Thế nhưng vẫn có những con người từng đêm lặng lẽ, miệt mài với công việc trên những nẻo đường vì sự bình yên cho mọi nhà. Đặc biệt, họ còn có nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là bảo vệ các mục tiêu trọng điểm của tỉnh, nhất là khi tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đã gần kề. Các bạn hẳn đã đoán ra họ là ai. Đó chính là những chiến sỹ cảnh sát cơ động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục