Tỷ lệ nợ đọng bảo hiểm xã hội năm 2015 dưới 2,36%

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/1/2016 | 4:02:38 PM

YênBái - Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác phối hợp liên ngành thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế, Luật Việc làm năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 do Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức chiều 20/1.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Năm 2015, công tác phối hợp liên ngành giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể được triển khai có hiệu quả. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân và người lao động, chủ sử dụng lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tham gia BHXH, BHYT.

Liên ngành đã tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật về BHXH, có biện pháp xử lý kịp thời các vi phạm pháp luật về BHXH. Trong năm, các ngành đã tiến hành tổ chức 245 cuộc kiểm tra, thanh tra, giám sát liên quan đến việc thực hiện luật BHXH, BHYT, Luật Việc làm và công tác tuyên truyền thực hiện luật; lập hồ sơ khởi kiện những đơn vị sử dụng lao động nợ tiền trích nộp BHXH, BHYT kéo dài, những đơn vị vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT…

Nhờ thực hiện tốt công tác phối hợp liên ngành, năm 2015, tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN đạt trên 1.156 tỷ đồng, bằng 103,5% kế hoạch giao, tỷ lệ nợ đọng dưới 2,36%, tăng mới 3.033 lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Năm 2016, liên ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó tập trung tuyên truyền thực hiện chủ trương tiến tới thực hiện BHYT toàn dân; Luật BHYT (sửa đổi) và Luật BHXH số 58 có hiệu lực thi hành từ 1/1/2016; tăng cường công tác giám sát thanh tra liên ngành đối với các đơn vị sử dụng lao động thực hiện tốt Luật BHXH, Luật BHYT, kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh và sử dụng quỹ khám chữa bệnh BHYT theo luật.

Bên cạnh đó, làm tốt công tác cấp thẻ BHYT năm 2016; giải quyết khiếu kiện của người lao động, người thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN đối với cơ quan BHXH; giải quyết các tranh chấp do nợ đọng BHXH kéo dài, gây ảnh hưởng đến việc giải quyết các chế độ BHXH của người lao động theo pháp luật…

 Văn Thông

Các tin khác

YBĐT - Những ngày cuối đông, khi phố núi đã lên đèn, mọi người đều đã trở về bên mái ấm của mình sau một ngày làm việc vất vả. Thế nhưng vẫn có những con người từng đêm lặng lẽ, miệt mài với công việc trên những nẻo đường vì sự bình yên cho mọi nhà. Đặc biệt, họ còn có nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là bảo vệ các mục tiêu trọng điểm của tỉnh, nhất là khi tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đã gần kề. Các bạn hẳn đã đoán ra họ là ai. Đó chính là những chiến sỹ cảnh sát cơ động.

Bác sỹ Bệnh viện Tâm thần tỉnh Yên Bái khám và điều trị cho bệnh nhân.

YBĐT - Những năm gần đây, cơ sở vật chất của Bệnh viện Tâm thần tỉnh Yên Bái được cải thiện, đội ngũ nhân lực được nâng cao về năng lực, chất lượng khám chữa bệnh chuyển biến tích cực. Qua đó, đã giúp cho các bệnh nhân mau chóng bình phục, trở về với cuộc sống đời thường.

YBĐT - Với mục tiêu không để bất kỳ một công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo nào trên địa bàn không có tết, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung sâu sát cơ sở, nắm bắt đối tượng, có kế hoạch để tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn giúp họ được đón tết vui xuân ấm áp hơn.

Đêm mai (21/1) miền Bắc sắp xuất hiện đợt không khí lạnh rất mạnh.

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh rất mạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm 21/1, bộ phận không khí lạnh rất mạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông bắc Bắc Bộ…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục