Trạm Tấu xuất hiện băng tuyết trong vòng 40 năm qua

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/1/2016 | 1:59:15 PM

YênBái - YBĐT - Như tin đã đưa,sáng 24/1, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã xảy ra băng giá và mưa tuyết. Ngay tại trung tâm thị trấn huyện băng tuyết rơi dày từ 1 - 3cm. Theo nhiều người dân, đây là hiện tượng trong vòng 40 năm qua chưa từng xảy ra.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Trạm Tấu kiểm tra tình hình bảo vệ đàn gia súc của người dân.
Các đồng chí lãnh đạo huyện Trạm Tấu kiểm tra tình hình bảo vệ đàn gia súc của người dân.

Ngay trong sáng 24/01/2016, Ban Thường vụ Huyện ủy Trạm Tấu đã chỉ đạo ngành nông nghiệp tăng cường cán bộ xuống cơ sở hướng dẫn nhân dân phòng chống rét cho các diện tích mạ vụ đông xuân, vận động nhân dân tổ chức che chắn chuồng trại, không thả rông gia súc, chủ động dự trữ nguồn thức ăn cho đàn vật nuôi.

Huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cho học sinh nghỉ học. Đối với học sinh đang ở tại các điểm trường bán trú, có phương án đảm bảo phòng chống rét cũng như đảm bảo bữa ăn cho học sinh. Trung tâm Y tế huyện duy trì 100% cán bộ trực tại trạm y tế xã cũng như trung tâm huyện.

Huyện ủy chỉ đạo các tổ công tác phụ trách các xã, phân công các thành viên xuống cơ sở, nắm bắt tình hình chủ động thông báo cho cấp trên để có phương án ứng phó.

Để đảm bảo ứng phó với điều kiện thời tiết rét đậm, rét hại, trước mắt huyện Trạm Tấu sẽ tập trung hỗ trợ 2500m2  bạt để các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách che chắn chuồng trại nuôi nhốt gia súc.

Trước đó, ngày 21/1, Ủy ban nhân dân huyện đã có Công điện về việc đối phó với rét đậm, rét hại; Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện và các xã, thị trấn đã phân công thường trực, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có tình huống xảy ra, đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn, các tổ công tác trực tiếp đến cơ sở hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng chống đảm bảo an toàn cho người, cây trồng, vật nuôi. Tuy nhiên,do nhiệt độ giảm đột ngột xuống mức thấp nên đến nay trên địa bàn huyện đã có 5 con gia súc chết rét do thiếu sức đề kháng.

Hoàng Phương - Lộc Chầm  (Đài Trạm Tấu)

Các tin khác
Tuyết phủ trắng các vườn rau ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Sáng nay - 24/1, một số địa bàn vùng cao của tỉnh Yên Bái như Suối Giàng (huyện Văn Chấn), La Pán Tẩn (huyện Mù Cang Chải) và xã Bản Mù (huyện Trạm Tấu) đã có tuyết rơi. Đến 11 giờ trưa nay, tuyết đã rơi khá dày trên đỉnh đèo Khau Phạ.

Băng giá xuất hiện tại khu vực Mẫu Sơn (Lạng Sơn) trong ngày 23-1

Kết quả quan trắc của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương tính đến 15g ngày 23-1 cho thấy khối không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Trung Trung Bộ gây mưa nhiều nơi trên khu vực phía Tây Bắc Bộ, ven biển Bắc và Trung Trung Bộ.

YBĐT – Ngày 24/1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Thành đoàn Yên Bái đã tổ chức Lễ khởi động Tháng thanh niên năm 2016 và ra quân thực hiện công trình thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị với sự tham gia của hàng trăm đoàn viên.

Phấn đấu đến năm 2020 có 35% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp, 50% tham gia bảo hiểm xã hội và trên 80% dân số tham gia bảo hiểm y tế.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chiến lược hội nhập quốc tế của ngành bảo hiểm xã hội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục