Yên Bái: Đã có 8 con gia súc chết do băng giá

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/1/2016 | 4:58:54 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 24/1, nhiệt độ trên địa bàn hai huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải đã xuống rất thấp, tới mức -1 độ C đến - 3 độ C, xuất hiện băng tuyết ở nhiều nơi làm ảnh hưởng đến đàn gia súc của nhân dân.

Đến 16h30, đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu cho biết, trên địa bàn huyện đã có 5 con gia súc bị chết, trong đó xã Hát Lừu 1 con trâu già, Bản Mù 2 con bê và 1 con dê, thị trấn Trạm Tấu 1 con dê. Số gia súc này chết do sức đề kháng yếu không chống chịu nổi khi nhiệt độ đột ngột xuống quá thấp.

Ngay khi thời tiết chuyển rét, lãnh đạo huyện Trạm Tấu đã chỉ đạo cán bộ khuyến nông tuyên truyền nhân dân nuôi nhốt, đốt lửa sưởi ấm cho gia súc, tuyệt đối không được thả rông gia súc; chỉ đạo nhân dân che nilon cho mạ, tháo nước không cho băng tuyết bám đóng băng trên bề mặt ruộng để đảm bảo sản xuất đúng lịch thời vụ.

Theo thông tin từ người dân tại huyện Mù Cang Chải, tính đến cuối giờ chiều 24/1, trên địa bàn huyện đã có 3 con gia súc chết, gồm: xã Nậm Khắt 2 con bê, xã La Pán Tẩn 1 con  trâu.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, đợt   rét đậm, rét hại còn kéo dài đến ngày 27/1/2016. Đây cũng là đợt rét lần đầu tiên băng tuyết xuất hiện trên diện rộng tại Yên Bái. Bà con nhân dân cần tăng cường các biện pháp pháp phòng, chống rét; tuyệt đối không thả rông gia súc, che chắn chuồng trại, chuẩn bị đủ thức ăn cho gia súc và đốt lửa sưởi cho gia súc trong những ngày nhiệt độ xuống quá thấp. Người dân che chắn kỹ càng nhà cửa, mặc quần áo đủ ấm trước khi đi ra ngoài, giữ ấm cho trẻ em đèo xe máy đi ngoài trời lạnh; cẩn trọng khi sưởi ấm bằng than tổ ong trong phòng kín đề phòng tai nạn như ngộ độc khí.

* Sáng nay, theo ghi nhận của người dân, vào khoảng 8-9 giờ, một số nơi trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xuất hiện mưa đá hạt nhỏ rơi lắc rắc trên cao và tan nhanh khi xuống đất. Vào lúc 17 giờ 20 phút chiều nay, hiện tượng này lại tiếp tục được ghi nhận mỗi lần bắt đầu một trận mưa mới tại các khu vực trung tâm thành phố.

                                                                 Quyết Thắng

Các tin khác

YBĐT - Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên ở phía Tây Bắc Bộ có mưa và mưa rào, sáng 24/1/2016, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải nhiệt độ đã xuống rất thấp, ở mức -1 đến -3 độ C.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Trạm Tấu kiểm tra tình hình bảo vệ đàn gia súc của người dân.

YBĐT - Như tin đã đưa,sáng 24/1, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã xảy ra băng giá và mưa tuyết. Ngay tại trung tâm thị trấn huyện băng tuyết rơi dày từ 1 - 3cm. Theo nhiều người dân, đây là hiện tượng trong vòng 40 năm qua chưa từng xảy ra.

Tuyết phủ trắng các vườn rau ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Sáng nay - 24/1, một số địa bàn vùng cao của tỉnh Yên Bái như Suối Giàng (huyện Văn Chấn), La Pán Tẩn (huyện Mù Cang Chải) và xã Bản Mù (huyện Trạm Tấu) đã có tuyết rơi. Đến 11 giờ trưa nay, tuyết đã rơi khá dày trên đỉnh đèo Khau Phạ.

Băng giá xuất hiện tại khu vực Mẫu Sơn (Lạng Sơn) trong ngày 23-1

Kết quả quan trắc của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương tính đến 15g ngày 23-1 cho thấy khối không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Trung Trung Bộ gây mưa nhiều nơi trên khu vực phía Tây Bắc Bộ, ven biển Bắc và Trung Trung Bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục