Mù Cang Chải: Nhiệt độ xuống đến âm 3 độ C

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/1/2016 | 4:00:46 PM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên ở phía Tây Bắc Bộ có mưa và mưa rào, sáng 24/1/2016, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải nhiệt độ đã xuống rất thấp, ở mức -1 đến -3 độ C.

>> Sáng 24/1: Tuyết rơi nhiều điểm tại Yên Bái
>> Công điện khẩn về việc tăng cường các biện pháp phòng chống rét đậm, rét hại cho người và gia súc

Nhiều nơi đã xuất hiện băng tuyết làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con trên địa bàn, nhất là các xã Nậm Khắt, Cao Phạ, Púng Luông, La Pán Tẩn và Dế Xu Phình.

Đặc biệt, đoạn quốc lộ 32 từ xã Cao Phạ đến cầu Ba Nhà, xã La Pán Tẩn, băng tuyết đã đóng dày hơn 10 cm, đường trơn nên các phương tiện tham gia giao thông khó khăn khi di chuyển bắt buộc phải dừng hoàn toàn.

Chủ động công tác phòng chống rét cho đàn gia súc cũng như vụ sản xuất đông xuân và các trường học đóng trên địa bàn, trước khi thông tin đợt rét đậm, rét hại tràn về, huyện Mù Cang Chải đã thông báo nhân dân các xã tập trung phòng chống rét cho đàn gia súc, che nilon chống rét cho mạ; yêu cầu các trường học cần theo dõi nhiệt độ, cho học sinh nghỉ học khi trời quá lạnh.

Huyện cũng đang tích cực tuyên truyền, đồng thời tăng cường các giải pháp phòng chống rét cho đàn gia súc, vụ sản xuất đông xuân để hạn chế thấp nhất thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra.

A Cớ - A Lù (Đài Mù Cang Chải)

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo huyện Trạm Tấu kiểm tra tình hình bảo vệ đàn gia súc của người dân.

YBĐT - Như tin đã đưa,sáng 24/1, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã xảy ra băng giá và mưa tuyết. Ngay tại trung tâm thị trấn huyện băng tuyết rơi dày từ 1 - 3cm. Theo nhiều người dân, đây là hiện tượng trong vòng 40 năm qua chưa từng xảy ra.

Tuyết phủ trắng các vườn rau ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Sáng nay - 24/1, một số địa bàn vùng cao của tỉnh Yên Bái như Suối Giàng (huyện Văn Chấn), La Pán Tẩn (huyện Mù Cang Chải) và xã Bản Mù (huyện Trạm Tấu) đã có tuyết rơi. Đến 11 giờ trưa nay, tuyết đã rơi khá dày trên đỉnh đèo Khau Phạ.

Băng giá xuất hiện tại khu vực Mẫu Sơn (Lạng Sơn) trong ngày 23-1

Kết quả quan trắc của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương tính đến 15g ngày 23-1 cho thấy khối không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Trung Trung Bộ gây mưa nhiều nơi trên khu vực phía Tây Bắc Bộ, ven biển Bắc và Trung Trung Bộ.

YBĐT – Ngày 24/1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Thành đoàn Yên Bái đã tổ chức Lễ khởi động Tháng thanh niên năm 2016 và ra quân thực hiện công trình thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị với sự tham gia của hàng trăm đoàn viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục