Yên Bái: Trên 8.200 người có công được nhận quà Tết của Chủ tịch nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/1/2016 | 10:27:51 AM

YênBái - YBĐT - Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái cho biết, toàn tỉnh có 8.284 người có công được nhận quà của Chủ tịch nước nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng.

Lãnh đạo Sở Nội vụ tặng quà gia đình chính sách ở Kiên Thành (Trấn Yên) Ảnh minh họa
Lãnh đạo Sở Nội vụ tặng quà gia đình chính sách ở Kiên Thành (Trấn Yên) Ảnh minh họa

Cụ thể, các đối tượng được hưởng là người hoạt động cách mạng trước ngày 1-1-1945, người hoạt động cách mạng từ ngày 1-1-1945 đến Tổng khởi nghĩa 19-8-1945, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong kháng chiến.

Chủ tịch nước tặng quà cho thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp tuất hằng tháng, thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động do thương tật, bệnh tật từ 81% trở lên, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng, người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng hằng tháng được tặng quà trị giá 400.000 đồng/người.

Toàn tỉnh sẽ có 8.031 đối tượng là thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động do thương tật, bệnh tật từ 81% trở xuống, đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sỹ, đại diện gia đình thờ cúng liệt sỹ, người hoạt động cách, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày, người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng được tặng mức quà trị giá 200.000 đồng/người.

Minh Tư

Các tin khác

YBĐT - Đợt rét kỷ lục ở các tỉnh khu vực phía Bắc từ ngày 23/1 tới nay đã ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. >> Yên Bái chủ động chăm sóc sức khỏe nhân dân trong những ngày rét đậm

Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay (26/1), do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ rất mạnh nên ở các tỉnh miền Bắc đã xảy ra rét hại trên diện rộng.

Toàn cảnh Hội nghị.

YBĐT - Ngày 25/1, Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác dân tộc năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Khu trung tâm thôn Làng Giàng đất rộng nhưng hiệu quả canh tác thấp.

YBĐT - Các công trình thuỷ lợi, trường học lần lượt hoàn thành và đưa vào sử dụng và đầu năm 2011, đường ô tô đã chính thức thông về đến thôn. Nhưng đến nay, tình trạng đói nghèo vẫn đeo bám người dân nơi đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục