Trấn Yên: 172 công dân đủ điều kiện nhập ngũ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/1/2016 | 9:32:13 AM

YênBái - YBĐT - Huyện Trấn Yên đã bảo đảm tỷ lệ gần 3 công dân khám tuyển để chọn 1 chỉ tiêu nhập ngũ.

Trên cơ sở phân bổ chỉ tiêu gọi thanh niên nhập ngũ năm 2016, huyện Trấn Yên đã ra nghị quyết lãnh đạo, kiện toàn Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện, rà soát các đối tượng là nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, bảo đảm không có xã trắng về chỉ tiêu nhập ngũ với 100% thành phần các dân tộc đều có người nhập ngũ. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức, đặc biệt là qua các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người dân hiểu, nắm chắc Luật NVQS, từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc vận động con em mình thực hiện tốt.

Nhờ đó, các địa phương đã gọi 800 công dân sơ tuyển ở các xã, thị trấn, trong đó đủ điều kiện khám tuyển tại huyện gần 500 công dân, bảo đảm tỷ lệ gần 3 công dân khám tuyển để chọn 1 chỉ tiêu nhập ngũ.

Qua khám tuyển với tỷ lệ 53% công dân có sức khỏe từ loại 1 - loại 3, 100% có tuổi đời từ 18 - 27 tuổi; tỷ lệ công dân là người dân tộc thiểu số chiếm 50%; 0,2% là đảng viên và 1% là công nhân viên chức, lao động hợp đồng trong các đơn vị...

Từ kết quả này, Hội đồng NVQS huyện đã lựa chọn, thẩm định và làm hồ sơ cho 172 công dân đủ điều kiện nhập ngũ năm 2016, bảo đảm xã ít nhất có 4 công dân và xã nhiều nhất có 15 công dân nhập ngũ.

Thời gian tới, Hội đồng NVQS huyện tiếp tục hiệp đồng chốt quân số với 4 đơn vị nhận quân, phát lệnh gọi đến tay công dân. Huyện phấn đấu sẽ giao đủ quân số cho các đơn vị nhận quân, trong đó chú trọng tới việc nâng cao chất lượng tân binh để tạo nguồn cho các địa phương, các đơn vị dự bị động viên sau này.

Thanh Hùng (Đài TT - TH Trấn Yên)

Các tin khác
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái trao quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

YBĐT - Chuẩn bị đón tết Nguyên đán Bính Thân 2016, ngày 28/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 22 suất quà trị giá 300 nghìn đồng cho người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, người nghèo tại hai xã Văn Lãng, Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

Hôm nay miền Bắc chính thức thoát khỏi đợt siêu rét..

Hôm nay 29/1, miền Bắc sẽ chính thức thoát khỏi đợt siêu rét khi nhiệt độ có xu hướng tăng lên. Tại khu vực Hà Nội nhiệt độ cao nhất từ 18 - 21 độ C.

YBĐT - Chiều 28/1, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt, trao đổi công tác phối hợp, tuyên truyền trong năm 2015 và năm 2016 với các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú tại địa phương nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Bính Thân 2016.

YBĐT - Từ ngày 20/1, trên địa bàn xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải xuất hiện dịch tiêu chảy với 146 ca mắc (15 ca mắc thứ phát). Đến ngày 28/1, 118 ca đã khỏi và ổn định, 28 ca đang được điều trị (trong đó: 8 ca điều trị tại cơ sở y tế, 20 ca điều trị tại nhà).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục