Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái: Phấn đấu xây dựng đơn vị vững mạnh, xuất sắc của ngành

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/2/2016 | 2:36:02 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 2/2, Toà án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái tổ chức tổng kết công tác năm 2015, triển khai công tác năm 2016. Đồng chí Phan Văn Tiến – Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh đã dự.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Năm 2015, TAND thành phố Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Trong năm Tòa đã thụ lý, xét xử và giải quyết 528 vụ, việc  các loại, đạt tỷ lệ 100%. TAND thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các ngành nội chính, các xã, phường đưa ra xét xử lưu động 20 vụ án điển hình cho các nhóm tội ma tuý, chiếm đoạt tài sản, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Các vụ án được giải quyết kịp thời, trong hạn luật định, không kết án oan sái, không bỏ lọt tội phạm. Các bản án quyết định đảm bảo khách quan, đúng pháp luật, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương. Đơn vị còn tổ chức tốt các phong trào thi đua chào mừng 70 năm Ngày truyền thống TAND. Năm 2015 TAND thành phố Yên Bái vinh dự được tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của ngành giai đoạn 2011 - 2015.

Năm 2015, TAND thành phố xét xử  lưu động 20 vụ án điển hình tại cơ sở.

Năm 2016, TAND thành phố Yên Bái tiếp tục triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác cải cách tư pháp; nâng cao chất lượng  xét xử, giải quyết các loại án; tăng cường công tác xét xử lưu động; phối hợp với Mặt trận Tổ quốc thành phố chuẩn bị nhân sự hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2016 -2021.

Q.N

Các tin khác

YBĐT - Ngày 2/2, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Yên Bái đã đến chúc tết Đảng bộ, chính quyền và các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Yên Bình.

Quang cảnh buổi khai mạc kỳ thi tuyển công chức 2016.

YBĐT - Ngày 2/2, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh đã tổ chức khai mạc kỳ thi tuyển công chức năm 2015.

Lực lượng chức năng tiêu hủy hàng hóa không rõ nguồn gốc.

YBĐT - Những chiến công trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại, hàng giả của lực lượng QLTT và lực lượng chức năng là yếu tố quyết định làm trong sạch, ổn định thị trường dịp tết Nguyên đán.

YBĐT - Nhân dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, huyện Trấn Yên đã tiếp nhận và trao tặng gần 2.500 suất quà cho các đối tượng, tổng kinh phí gần 645 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục