Nghĩa Lộ:  Trời rét đậm, trẻ em nhập viện tăng cao

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/2/2016 | 9:45:30 AM

YênBái - YBĐT - Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Nghĩa Lộ trung bình một ngày đón 9 bệnh nhân vào nhập viện.

Hiện nay, số bệnh nhân điều trị tại Khoa là 35 bệnh nhân, tỷ lệ sử dụng giường bệnh là 35/37 giường. Các bệnh nhân chủ yếu là trẻ em từ 0 đến 5 tuổi đến từ các xã vùng cao của Huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải, những nơi thường xuyên xảy ra rét đậm rét hại kéo dài nhiều ngày.

Trẻ nhập viện với các triệu chứng ho, sốt, viêm phổi, viêm phế quản co thắt, trong đó viêm phổi chiếm 80% số ca nhập viện. Trung bình mỗi bệnh nhân điều trị hơn 5 ngày thì ra viện. Khoa Nhi cũng chủ động tăng cường y, bác sỹ vào kíp trực hàng ngày, bố trí thêm các thiết bị làm ấm như quạt sưởi, máy sưởi, tăng cường thêm chăn, màn tại các phòng điều trị để hỗ trợ bệnh nhân.

Nguyễn Thư (Đài TT - TH Thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án tổ chức thông tin liên lạc khẩn cấp dùng chung cho các tình huống tìm kiếm, cứu nạn. Trong đó, thiết lập thêm một số điện thoại liên lạc (số 112) để tiếp nhận yêu cầu trợ giúp khẩn cấp trên phạm vi toàn quốc.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn Dân Trí)

Tối 3-2, Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố phương án thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học-cao đẳng (ĐH-CĐ) hệ chính quy năm 2015 với khá nhiều điểm mới.

Lãnh đạo xã Cát Thịnh trao đổi với cán bộ các tổ chức đoàn thể về kế hoạch tổ chức vui xuân, đón tết cho nhân dân.

YBĐT - Để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua Đảng uỷ, chính quyền, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, đã tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân chuyển giao khoa học kỹ thuật (KHKT) vào sản xuất, thâm canh tăng vụ, duy trì tăng trưởng kinh tế 12%/năm.

YBĐT - Chuẩn bị đón tết, các tuyến đường trên địa bàn trung tâm huyện Trấn Yên trở nên phong quang, sạch đẹp hơn. Về đêm, không gian toàn thị trấn Cổ Phúc lung linh, rực rỡ bởi các loại đèn trang trí làm cho không khí xuấn thêm ấm áp. Để có những không gian ấy, rất nhiều người đã phải bận rộn, làm việc quên cả thời gian.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục