Yên Bái: 72% hộ gia đình trong tỉnh đạt chuẩn văn hóa

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/2/2016 | 2:48:41 PM

YBĐT - Năm 2015, toàn tỉnh Yên Bái có 143.778/199.678 hộ gia đình đạt chuẩn văn hoá, đạt 72%.

Nhờ có sự chỉ đạo và tổ chức thực hiện phong trào đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, Ban chỉ đạo các cấp thường xuyên được kiện toàn, kịp thời tham mưu với tỉnh bổ sung tiêu chí xây dựng gia đình văn hoá, làng, thôn, bản, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá… phù hợp với thực tế của địa phương.

Đặc biệt, trong quá trình triển khai Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” (TDĐKXDĐSVH), Ban chỉ đạo tỉnh đã chú trọng chỉ đạo các mô hình điểm, tổ chức kiểm tra và tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm.

Qua đó, phong trào địa phương triển khai đồng đều, phát triển cả bề rộng và chiều sâu, gắn với Đề án “Phát triển văn hoá nông thôn đến năm 2015, định hướng đến năm 2020” của Chính phủ.

T.T

Các tin khác

Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016 đã được triển khai sớm, đồng bộ và có nhiều điểm mới. Đây là năm đầu tiên thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi được Quốc hội khóa XIII thông qua trong năm 2015.

Tại buổi họp

Ngày 16/2, Bộ Y tế có cuộc họp khẩn, trong đó xác nhận hóa chất diệt ấu trùng muỗi bị nghi ngờ gây teo não ở trẻ, được sử dụng tại Brazil có tên Pyriproxyfen, đã được nhập khẩu vào Việt Nam.

Đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Yên Bình họp triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự trong dịp tết.

YBĐT - Là địa bàn rộng, tiếp giáp với hai tỉnh Phú Thọ và Tuyên Quang, thời gian qua, tình hình an ninh chính trị của huyện Yên Bình luôn ổn định và giữ vững, không xảy ra các vụ việc đột xuất và phức tạp.

Buổi học đầu tiên ở Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Khắt (Mù Cang Chải) sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

YBĐT - Thông thường, cứ sau tết Nguyên đán, các thầy cô giáo ở các tỉnh miền núi, trong đó có Yên Bái lại lo học sinh bỏ học, “học giã gạo” (bữa học, bữa nghỉ). Nguyên nhân chủ yếu là do đang là mùa lễ hội, cưới hỏi nhiều vùng đồng bào dân tộc thiểu số, khiến học sinh dễ có tâm lý chán học, bỏ học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục