Không để xảy ra điểm nóng

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/2/2016 | 2:53:01 PM

YBĐT - Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, Công an phường đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Công an thành phố về việc đề ra nhiều biện pháp bảo đảm ANTT, mở các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm nhằm ổn định địa bàn.

Yên Ninh là một trong những phường có diện tích rộng nhất thành phố Yên Bái với 11 khu dân cư, trên 3.000 hộ dân sinh sống. Trên địa bàn tập trung nhiều cơ sở buôn bán, hàng quán, nhà trọ, nhà nghỉ, vì thế, tình hình ANTT tại địa phương có những diễn biến phức tạp. Tuy không có trọng án hay các vụ phạm pháp hình sự lớn, song tình hình trộm cắp vặt, đánh nhau gây rối trật tự công cộng, tình trạng lén lút sử dụng trái phép chất ma tuý vẫn xảy ra, hoạt động của loại tội phạm này ngày càng tinh vi do nhiều đối tượng nghiện ma tuý trên địa bàn câu kết với người ở địa phương khác để bán lẻ ma tuý.

Để bảo đảm tình hình ANTT trước, trong và sau tết Nguyên đán 2016, Công an phường thường xuyên ra quân tuần tra, kiểm soát từ 22 giờ hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau; tập trung thực hiện công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình, thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến trật tự an toàn xã hội, nhất là các loại tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích.

Bên cạnh đó, Công an phường còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã hội, tổ dân phố tổ chức 16 lượt tuyên truyền pháp luật trên hệ thống loa phát thanh của phường để phổ biến phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm cướp giật, trộm cắp, chứa chấp tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có để nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực hỗ trợ lực lượng công an đấu tranh, phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; tổ chức 12 lượt tuyên truyền trong các cuộc họp dân, sinh hoạt đoàn, hội; tuyên truyền cho lực lượng bảo vệ dân phố, quần chúng tham gia các mô hình tự quản về ANTT. Nhờ các giải pháp tích cực, tình hình ANTT trên địa bàn phường bảo đảm, không có điểm nóng về trật tự xã hội, ma túy, đặc biệt là trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, góp phần tạo không khí yên tâm, tin tưởng và phấn khởi đón xuân trong nhân dân.

Để duy trì kết quả đạt được, thời gian tới, Công an phường chủ động phối hợp với công an các phường giáp ranh, các đội nghiệp vụ của Công an thành phố đề ra những giải pháp tấn công, trấn áp quyết liệt các đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản. Bên cạnh đó, nghiên cứu tham mưu với Đảng ủy, UBND phường vận dụng các nguồn kinh phí lắp đặt camera tại những tuyến đường, khu vực thường xuyên xảy ra cướp giật, trộm cắp tài sản; vận động các cơ sở kinh doanh, cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn phường lắp đặt camera giám sát tại cửa hàng, trụ sở, giúp lực lượng công an thuận lợi hơn trong công tác điều tra truy xét án...

Anh Dũng

Các tin khác

YBĐT - Năm 2015, toàn tỉnh Yên Bái có 143.778/199.678 hộ gia đình đạt chuẩn văn hoá, đạt 72%.

Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016 đã được triển khai sớm, đồng bộ và có nhiều điểm mới. Đây là năm đầu tiên thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi được Quốc hội khóa XIII thông qua trong năm 2015.

Tại buổi họp

Ngày 16/2, Bộ Y tế có cuộc họp khẩn, trong đó xác nhận hóa chất diệt ấu trùng muỗi bị nghi ngờ gây teo não ở trẻ, được sử dụng tại Brazil có tên Pyriproxyfen, đã được nhập khẩu vào Việt Nam.

Đội Cảnh sát Giao thông, Công an huyện Yên Bình họp triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự trong dịp tết.

YBĐT - Là địa bàn rộng, tiếp giáp với hai tỉnh Phú Thọ và Tuyên Quang, thời gian qua, tình hình an ninh chính trị của huyện Yên Bình luôn ổn định và giữ vững, không xảy ra các vụ việc đột xuất và phức tạp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục