Thị xã Nghĩa Lộ: Nhiều hoạt động hướng tới thiếu nhi

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/6/2016 | 2:52:32 PM

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ triển khai các hoạt động có sự tham gia của trẻ em như: diễn đàn trẻ em, các cuộc thi về phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em; viết vẽ, sáng tác thông điệp và tìm hiểu về phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em.

Hiện nay, thị xã Nghĩa Lộ có gần 8.000 trẻ em, số trẻ em ra lớp luôn đạt tỷ lệ cao, 7/7 xã, phường đạt phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và THCS; 14/24 trường đạt trường chuẩn quốc gia; 100% trẻ em từ 0 - 6 tuổi được tiêm chủng đầy đủ, được cấp thẻ bảo hiểm y tế và được tiếp cận các dịch vụ y tế.

Tuy nhiên trên địa bàn thị xã còn 55 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hơn 1.700 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; vào dịp hè vẫn xảy ra tình trạng đuối nước ở trẻ em.

Tháng Hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”, thị xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Đồng thời chỉ đạo UBND các xã, phường, các cơ quan đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có thành tích cao trong học tập.

Đặc biệt là triển khai các hoạt động có sự tham gia của trẻ em như: diễn đàn trẻ em, các cuộc thi về phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em; viết vẽ, sáng tác thông điệp và tìm hiểu về phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em; hoạt động của các câu lạc bộ trẻ em tại cộng đồng, trường học; các hoạt động văn hóa, thể thao; chỉ đạo các xã, phường tăng cường tuyên truyền phòng chống tai nạn, thương tích nhất là phòng chống đuối nước ở trẻ em.

Thùy Hương - Xuân Tỉnh (Đài TT-TH Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Thí sinh có thể gọi đến đường dây nóng của Bộ GD-ĐT để phản ánh tiêu cực trong thi cử.

Thí sinh có thể gọi đến đường dây nóng của Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) để phản ánh tiêu cực trong kỳ thi THPT quốc gia theo số 04.36231285; 01658528475.

Cường độ nắng nóng ở Bắc Bộ đang gia tăng, dự kiến đợt nắng nóng này kéo dài đến ngày 3/6.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cường độ nắng nóng ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ có xu hướng gia tăng trong những ngày tới và có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 3/6.

Nhiều phụ huynh đã đăng ký để con em mình được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại Nhà thiếu nhi tỉnh trong dịp hè.

YBĐT - Tháng 6 về, tạm rời xa những ngày học tập vất vả, căng thẳng các em học sinh đang háo hức bước vào một kỳ nghỉ hè mới. Và câu chuyện hè này cho các con đi đâu, chơi gì, có lẽ vẫn là vấn đề làm đau đầu nhiều bậc phụ huynh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường tặng quà thiếu nhi vượt khó tiêu biểu năm 2015. (Ảnh: Thu Trang)

YBĐT - Tháng Hành động vì trẻ em cấp tỉnh đã phát động vào ngày 31/5 tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh và lồng ghép với phát động Chiến dịch phòng chống tai nạn, thương tích - đuối nước cho trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục