Tổng kết công tác hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2011-2016

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/6/2016 | 4:12:21 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 2/6, Tòa án nhân dân và Đoàn Hội thẩm nhân dân tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội thẩm nhân dân nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh trao Kỷ niệm chương
Lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp toà án" cho các hội thẩm nhân dân.

Nhiệm kỳ 2011 – 2016, Đoàn Hội thẩm nhân dân tỉnh Yên Bái đã khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các loại án, phục vụ kịp thời và có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra.

Đoàn Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh có 20 đồng chí là các cán bộ có nhiều kinh nghiệm công tác ở các lĩnh vực, chuyên môn khác nhau, có tinh thần kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, bảo vệ lợi ích hợp pháp của công dân.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn đã tham gia xét xử 253 vụ án sơ thẩm, trong đó có 239 vụ án hình sự; 8 vụ án dân sự và hôn nhân - gia đình; 6 vụ án hành chính, kinh doanh thương mại, án lao động.

Trong công tác tham gia xét xử các vụ án hình sự sơ thẩm, các hội thẩm nhân dân đã tập trung xét hỏi đảm bảo đúng nội dung, rõ ràng, dễ hiểu, khách quan; các bản án đã tuyên đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, trừng trị nghiêm khắc các trường hợp phạm tội nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, các hội thẩm nhân dân cũng đã tham gia giải quyết, xét xử kịp thời, đúng quy định của pháp luật nhiều vụ án lớn đặc biệt nghiêm trọng.

Cũng trong nhiệm kỳ vừa qua, các hội thẩm nhân dân đã tham gia xét xử lưu động 85 vụ án điển hình tại các địa bàn xảy ra tội phạm và các điểm nóng về tình hình trật tự trị an, được dư luận quan tâm.

Kết quả trong nhiệm kỳ đã có 14 hội thẩm nhân dân được Chánh án Tòa án nhân dân tối cao tặng bằng khen và 15 hội thẩm nhân dân được Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh tặng giấy khen.

Trong dịp này, Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp tòa án" cho 5 hội thẩm nhân dân có công lao, thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Tòa án nhân dân Việt Nam; 2 hội thẩm nhân dân được Tòa án nhân dân tối cao tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong năm 2015 và 3 cá nhân được Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái tặng giấy khen.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Cán bộ, chiến sỹ Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) trang trí khu vực bỏ phiếu phục vụ ngày bầu cử 22/5.

YBĐT - 51 cán bộ, sỹ quan trẻ đã tham dự Tọa đàm với chủ đề “Cán bộ, sỹ quan trẻ lực lượng vũ trang Yên Bái sắt son niềm tin với Đảng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái tổ chức.

Cán bộ tư vấn thương hiệu

YBĐT - Từ khi triển khai thực hiện Dự án đến nay, lợi ích của thương hiệu "Tình chị em" đã bước đầu được khẳng định, giúp nhiều phụ nữ, nhất là phụ nữ vùng nông thôn tiếp cận với dịch vụ chăm sóc SKSS chất lượng cao một cách thuận tiện hơn.

Nhà báo chỉ cần xuất trình thẻ khi tác nghiệp.

Nhà báo được đến các cơ quan, tổ chức để hoạt động nghiệp vụ báo chí. Khi đến làm việc, nhà báo chỉ cần xuất trình thẻ nhà báo.

Trang web được sử dụng thử nghiệm từ ngày 1/6, dự kiến chính thức vận hành, khai thác từ tháng 7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục