Yên Bái phát động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” 2016

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/6/2016 | 3:27:30 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 28/6, tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh, Ban Quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa tỉnh”, đã tổ chức lễ vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2016.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch số 106/KH-UBND ngày 16/6/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai các hoạt động kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016).

Những năm qua, công tác vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành và đông đảo nhân dân quan tâm hưởng ứng.

Năm 2015, toàn tỉnh đã vận động ủng hộ Quỹ được trên 2,9 tỷ đồng. Số tiền trên đã hỗ trợ làm nhà cho 200 hộ gia đình người có công với cách mạng, mua áo ấm tặng Mẹ Việt Nam anh hùng, tu bổ, xây dựng, tu sửa nâng cấp các nghĩa trang liệt sỹ, bia tưởng niệm, đón hài cốt liệt sỹ, hỗ trợ gia đình người có công khó khăn, góp phần giúp gia đình người có công ổn định cuộc sống.

Tại lễ phát động, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái đã kêu gọi các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân, bằng tình cảm và trách nhiệm với người có công với cách mạng, tích cực hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ Quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” 2016.

Trong đó kêu gọi, cán bộ công chức, viên chức, công nhân và lực lượng vũ trang, mỗi người ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương; các hộ gia đình ủng hộ tối thiểu 20.000 đồng/hộ; các tổ chức và nhà hảo tâm có thể ủng hộ vào Quỹ hoặc trực tiếp hỗ trợ làm nhà ở, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. 

Ngay tại lễ phát động, đã có 13 cơ quan, đơn vị ủng hộ Quỹ với số tiền trên 61 triệu đồng.

Để tạo điều kiện cho việc tiếp nhận tiền ủng hộ, mọi tổ chức, cá nhân có thể giao dịch trực tiếp với Ban quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa (tại Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái- số 159, đường Đinh Tiên Hoàng, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái).

Phong Sơn

Các tin khác
Các tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh đến phòng trọ miễn phí.

YBĐT - Với sự quan tâm, giúp đỡ đồng hành của các tổ chức, cá nhân cùng nhiều tấm lòng hảo tâm, các thí sinh và phụ huynh trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ cảm thấy vững lòng hơn khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Theo đó, kỳ thi đánh giá năng lực học sinh lớp 12 học chương trình tiếng Anh thí điểm bậc THPT lần đầu tiên năm 2016, theo yêu cầu bậc 3 của khung năng lực 6 bậc đã được Bộ tổ chức ở 36 sở giáo dục-đào tạo (GD-ĐT).

Huế được công nhận là Thành phố xanh Quốc gia.

Cùng với 16 thành phố khác trên thế giới, Huế chính thức được tổ chức WWF Quốc tế vinh danh là Thành phố Xanh Quốc gia...

Muỗi Aedes Aegypti.

Ngày 27/6, giới chức y tế Brazil thông báo đã phát hiện trường hợp thai nhi mắc sốt rét vàng lây nhiễm qua sản phụ đầu tiên tại nước này ở thành phố miền Tây Bắc, Campina Grande.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục