Yên Bái: Trên 200 đại biểu được tập huấn về công tác thông tin đối ngoại năm 2016

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/6/2016 | 10:22:43 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 29/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2016.

Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh Yên Bái. Trên 200 đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại của tỉnh, lãnh đạo, cán bộ, công chức các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị -  xã hội, nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại của tỉnh phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe các giảng viên là các chuyên gia giàu kinh nghiệm: ông Trần Đức Lai - nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông, ông Trần Việt Thái - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược, Bộ Ngoại giao truyền đạt những vấn đề như: kiến thức cơ bản về công tác thông tin đối ngoại và kinh nghiệm quốc tế; thông tin tuyên truyền đối ngoại và quản lý, tranh thủ phóng viên nước ngoài tại Việt Nam; Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 - 2020; nhu cầu của hoạt động công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới; vận dụng thực tiễn vào địa phương; tình hình kinh tế, chính trị khu vực các nước lớn và châu Á, Asean; hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Nhà nước đối với thế giới, một số nét nổi bật; quan hệ Việt  - Trung và  tình hình biển Đông; chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ và Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam; quan hệ Việt - Mỹ và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), chính sách thu hút đầu tư trong tình hình mới, vận dụng thực tiễn địa phương.

Bên cạnh đó là một số hướng dẫn cụ thể đối với đội ngũ phóng viên, biên tập viên của các các cơ quan báo chí; công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại bằng tiếng nước ngoài trên báo chí; kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin; kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông.

Phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng nhấn mạnh:  Trong những năm gần đây, công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh Yên Bái gồm 18 thành viên thuộc các sở, ban, ngành có liên quan. Hàng năm, tỉnh cũng ban hành kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh. Do đó, nhận thức về tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong cán bộ và nhân dân ngày càng được nâng cao.

Trong 3 năm trở lại đây, hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh được triển khai hiệu quả, tổ chức bài bản đi vào thực chất. Công tác tuyên truyền về thông tin đối ngoại trên các phương tiện thông tin đại chúng đã được chú trọng, nội dung thông tin, tuyên truyền phong phú và kịp thời hơn.

Bên cạnh đó, các lực lượng tham gia công tác thông tin đối ngoại cũng được tăng cường. Hiệu quả đấu tranh phản bác thông tin, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch được nâng cao một bước. Các hoạt động thông tin đối ngoại góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị - xã hội, củng cố và mở rộng quan hệ của tỉnh Yên Bái với các tỉnh bạn, các đối tác nước ngoài và các tổ chức quốc tế, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thu hút đầu tư vào du lịch của tỉnh.

Lớp tập huấn không chỉ dành riêng cho những người làm công tác thông tin đối ngoại của tỉnh mà còn mở rộng đến nhiều đối tượng nhằm tăng cường thêm lực lượng tham gia vào công tác thông tin đối ngoại của tỉnh, góp phần quan trọng củng cố sự đồng thuận, đồng tình ủng hộ của toàn xã hội đối với công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới.

Minh  Huyền - Mạnh Cường

Các tin khác

YBĐT – Ngày 29/6, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức tập huấn cho các đội thanh niên tình nguyện tập trung cấp tỉnh tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2016.

Lãnh đạo Đảng ủy xã và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Yên Thành kiểm tra phòng ở nội trú của học sinh.

YBĐT - Năm học 2015 - 2016, cùng với nâng cao chất lượng đội ngũ, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở (THCS) xã Yên Thành (Yên Bình) đã có nhiều cố gắng trong tổ chức hoạt động bán trú cho học sinh, tạo điều kiện cho học sinh học tập, sinh hoạt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và phổ cập giáo dục THCS vùng đông hồ Thác Bà (gọi tắt là Đông Hồ).

Lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia làm đường vành đai Suối Thia - thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Trao đổi với phóng viên Báo Yên Bái, anh Lương Mạnh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2016 tỉnh Yên Bái  cho biết, tinh thần xung kích, sẵn sàng dấn thân, góp sức cho cộng đồng của tuổi trẻ tỉnh nhà đang được đẩy lên rất cao.

Một cửa hàng buôn bán tại chợ Nậm Khắt.

YBĐT - Với trên 91% là đồng bào dân tộc Mông, sống chủ yếu ở ven triền núi cao thành các bản nên các khu dân cư tập trung đông ở Mù Cang Chải chủ yếu do nhân dân vùng thấp lên công tác, buôn bán hàng hóa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục