Lễ trưởng thành Học kỳ trong quân đội (đợt 2) năm 2016

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/6/2016 | 5:09:27 PM

YênBái -

YBĐT - Sau 10 ngày đêm trải qua các nội dung trong chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2016, ngày 29/6, 72 chiến sỹ “nhí” đã tham gia Lễ trưởng thành Học kỳ trong quân đội (đợt 2) năm 2016.

Trong thời gian 10 ngày, từ 20 - 29/6/2016 tại Trường Quân sự tỉnh, 72 chiến sỹ “nhí” (lớp 2 - đợt 2) là thanh thiếu nhi các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu... được chia làm 6 tiểu đội tham gia trải nghiệm thực tế với những hoạt động như: Học tập nội quy, điều lệnh, đội hình, đội ngũ; tăng gia sản xuất trong quân đội; hướng dẫn sắp xếp nội vụ cá nhân trong quân đội; các tư thế vận động trên chiến trường; huấn luyện võ thuật.

Các em được tham gia các hoạt động bổ ích góp phần giáo dục nhân cách; xây dựng và phát triển tư duy mới; nâng cao tính kỷ luật, tính tập thể, ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ; trang bị kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng ứng xử, kỹ năng tự lập, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục; kỹ năng phòng cháy chữa cháy; thực hành kĩ năng làm việc nhóm...

Tại Lễ trưởng thành, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các chiến sỹ nhí và tặng quà cho 12 học viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc (ảnh).

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp thế hệ trẻ Yên Bái tiếp xúc và làm quen với môi trường quân đội, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất - tinh thần - trí tuệ, đồng thời cũng là sân chơi bổ ích, có ý nghĩa cho thiếu nhi trong dịp nghỉ hè.

Trước đó, ngày 26/6, 78 chiến sỹ “nhí” (lớp 1 - đợt 2) đã hoàn thành khóa học và tham gia Lễ trưởng thành Học kỳ trong quân đội (đợt 2) năm 2016 tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh.

Thu Trang – Hoài Văn

Các tin khác
Các em thiếu nhi học múa tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.

YBĐT - Hè là dịp để các em học sinh, thư giãn, nghỉ ngơi sau một năm học tập vất vả. Đây cũng là dịp để các em dệt nên những ký ức tuổi thơ thông qua những hoạt động lý thú. Vì vậy, những sân chơi mang tính chất giải trí, rèn luyện kỹ năng, những trải nghiệm thực tế là rất cần thiết đối với các em.

Hàng tháng, các hội viên phụ nữ xã Nghĩa Phúc đều tích cực tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp.

YBĐT - Cùng với các ban, ngành, đoàn thể khác, những năm qua, Hội Phụ nữ xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực triển khai cuộc vận động xây dựng mô hình “5 không, 3 sạch” với những cách làm sáng tạo, hiệu quả, góp phần thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới.

Hình ảnh lễ tang Đại tá phi công Trần Quang Khải.

Sáng 29/6, tin từ Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 1169/QĐ-TTg ngày 29/6 công nhận 10 liệt sĩ thuộc Bộ Quốc phòng hy sinh trong vụ rơi máy bay SU-30MK2 và CASA-212 vừa qua.

Thí sinh hết sức lưu ý những quy định trong phòng thi để khỏi mất điểm oan.

Ngày mai 30/6, thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 đến trường làm thủ tục dự thi. Dưới đây là lịch thi, thời gian làm bài thi, thời gian làm thủ tục dự thi và những quy định cấm trong phòng thi THPT 2016, thí sinh hết sức lưu ý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục