Niềm tin từ “chị em”

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/7/2016 | 2:54:10 PM

YBĐT - Với khẩu hiệu "Thấu hiểu, kín đáo, tận tâm trong chăm sóc sức khoẻ" và tiêu chí "Lấy khách hàng làm trọng tâm", Phòng thương hiệu "Tình chị em" đặt tại Trạm Y tế thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) đã thu hút hàng trăm chị em phụ nữ tới thăm khám và tư vấn.

Một buổi truyền thông bằng giáo cụ trực quan cho chị em về kiến thức CSSKSS/KHHGĐ tại thôn 4, thị trấn Cổ Phúc, Trấn Yên.
Một buổi truyền thông bằng giáo cụ trực quan cho chị em về kiến thức CSSKSS/KHHGĐ tại thôn 4, thị trấn Cổ Phúc, Trấn Yên.

Nằm trong khuôn khổ của Dự án “Hoàn thiện và nhân rộng toàn quốc mô hình nhượng quyền xã hội dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS/KHHGĐ) tại các cơ sở y tế nhà nước” do tổ chức Atlantic Philanthropies (AP) tài trợ với sự hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức phi chính phủ Marie Stopes International Việt Nam (MSIVN), Phòng thương hiệu “Tình chị em” dần trở nên gần gũi và quen thuộc đối với chị em phụ nữ thị trấn Cổ Phúc.

Phòng được bố trí đẹp, ngăn nắp, kín đáo, trang thiết bị và dụng cụ y tế được trang bị đầy đủ và đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của chị em. Thêm vào đó, cán bộ phụ trách và các đại sứ thương hiệu được đào tạo bài bản, mang lại sự hài lòng cho chị em. Có lẽ vì thế, mà mới đầu buổi sáng, Phòng đã đông người. Trong số chị em ngồi đợi, có chị còn mang theo cả con đến để được cán bộ y tế tư vấn thêm.

Chị Trần Thị Quý, 36 tuổi, thôn 4, thị trấn Cổ Phúc chia sẻ: “Trước đây, tôi rất ít đi khám phụ khoa, một phần do công việc nhà, con cái bận rộn, một phần do tâm lý e ngại. Từ khi biết có Phòng thương hiệu “Tình chị em”, tôi thấy yên tâm hơn vì có chỗ riêng dành cho chị em phụ nữ. Tôi đã thường xuyên đến đây để khám và nghe tư vấn về CSSKSS”.

Mô hình nhượng quyền xã hội “Tình chị em” được triển khai thực hiện tại Trạm Y tế thị trấn Cổ Phúc từ năm 2014. Từ khi triển khai, Phòng thương hiệu “Tình chị em” thị trấn là một trong những đơn vị thực hiện tốt các hoạt động của mô hình, chất lượng dịch vụ được cung cấp đạt hiệu quả.

Cụ thể, các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2015 đều đạt và vượt kế hoạch như: tiếp đón 800 lượt khách hàng đến để được tư vấn, hướng dẫn và thực hiện các biện pháp tránh thai, chăm sóc em bé sau khi sinh, chữa trị các bệnh phụ khoa, KHHGĐ, chăm sóc và tư vấn SKSS vị thành niên. Đặc biệt, Phòng đã điều trị thành công cho gần 400 lượt khách hàng.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Phòng cũng đã khám tư vấn cho 500 lượt khách hàng và điều trị cho 275 lượt khách hàng. Để có được kết quả trên, công tác tuyên truyền được cán bộ phụ trách và các đại sứ thương hiệu chú trọng thông qua các hình thức như: truyền thông qua những buổi sinh hoạt nhóm tại cộng đồng, thăm hộ gia đình và định kỳ 2 lần/tháng đại sứ thương hiệu sẽ xuống tận thôn trực tiếp truyền thông bằng các giáo cụ trực quan cho chị em các kiến thức về CSSKSS/KHHGĐ.

Bên cạnh thuận lợi, mô hình cũng gặp phải một số khó khăn do mô hình có tính tự nguyện, xuất phát từ tính chủ động của mỗi đối tượng, do vậy, còn một số ít chị em chưa nhận thức rõ được hết ý nghĩa của mô hình nên chưa tích cực tham gia; vấn đề được tư vấn chủ yếu là việc tế nhị liên quan đến sức khỏe sinh sản của chị em nên vẫn còn không ít chị em có tâm lý e ngại khi đến tư vấn.

Mô hình nhượng quyền xã hội “Tình chị em”, khi triển khai tại thị trấn Cổ Phúc đã giúp chị em trên địa bàn có thêm nhiều kinh nghiệm để chăm sóc sức khỏe cho bản thân được tốt hơn, đặc biệt là CSSKSS. Mô hình thực sự đã có được niềm tin từ chị em.

Thu Hiền

Các tin khác
Sản phẩm vam tháo lốp của tác giả Khổng Quang Giản đoạt giải Ba trong Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh năm 2013 - 2014.

YBĐT - Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Yên Bái được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Qua 6 lần tổ chức, Hội thi ngày càng thu hút nhiều người ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi tham gia. Điểm đáng chú ý ở Hội thi là, các sản phẩm, giải pháp đều bắt nguồn từ thực tiễn cuộc sống nên mang tính ứng dụng rất cao, thúc đẩy việc sáng tạo những sản phẩm kỹ thuật công nghệ phục vụ đời sống.

Một hội đồng chấm thi tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2015.

Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn yêu cầu các chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2016 tăng cường chỉ đạo công tác chấm thi, công bố kết quả thi.

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn gửi ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấn chỉnh thực hiện Kế hoạch thời gian năm học.

YBĐT - Trao đổi với phóng viên (P.V) Báo Yên Bái về sự bất thường của thời tiết năm 2016 và tình hình mùa mưa bão sắp tới, ông Lò Huy Hoàn - Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Yên Bái đã dự báo, các đợt mưa lớn sẽ tập trung từ tháng 7 đến tháng 8/2016; lũ quét, sạt lở đất có khả năng xảy ra nhiều hơn so với năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục