Khai trương Phòng khám và điều trị ngoại trú ARV tại Hưng Khánh

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/7/2016 | 2:55:23 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 12/7, tại Phòng khám Đa khoa khu vực Hưng Khánh (Trấn Yên) đã diễn ra Lễ khai trương Phòng khám và điều trị ngoại trú ARV trong khuôn khổ Dự án “Dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS - Kết nối giữa cơ sở y tế và trại giam” do Quỹ chăm sóc Sức khỏe AIDS Hoa Kỳ (AHF) tài trợ.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Phòng khám và điều trị ngoại trú ARV.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Phòng khám và điều trị ngoại trú ARV.

Tham dự Lễ khai trương có PGS.TS Bùi Đức Dương – Phó Cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế; ông Chim Sarath – Giám đốc khu vực Châu Á của tổ chức AHF, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Yên Bái.

Phòng khám và điều trị ngoại trú ARV được đặt tại Phòng khám Đa khoa khu vực Hưng Khánh gồm 2 phòng: khám, tư vấn và cấp phát thuốc. Hiện phòng khám tiếp nhận và điều trị cho 20 bệnh nhân. Phòng khám cung cấp các dịch vụ như: xét nghiệm HIV cho các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao; tư vấn, chăm sóc và điều trị cho người nhiễm HIV trên địa bàn xã Hưng Khánh, đồng thời  khám và điều trị ARV cho các phạm nhân nhiễm HIV tại trại giam Hồng Ca.

Những người có nguy cơ lây nhiễm hoặc nghi ngờ lây nhiễm HIV tại các xã lân cận cũng có thể đến phòng khám để được tư vấn và xét nghiệm miễn phí. Bên cạnh tài trợ kinh phí, trang thiết bị xét nghiệm và thuốc ARV, AHF còn hỗ trợ đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn trong việc quản lý và điều trị ARV cho cán bộ y tế. 

Thu Hiền

Các tin khác

Theo GS.TS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trưởng ban tổ chức Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 27 (IBO 2016) cho biết, IBO năm 2016 sẽ được tổ chức từ 17 đến 23-7 với sự tham dự của 71 đoàn đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới (3 đoàn là quan sát viên, 68 đoàn có thí sinh tham dự) cùng 238 giáo viên và 264 học sinh.

Quang cảnh Hội nghị

YBĐT - Ngày 12/7, Hội Luật gia tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, mỗi năm ở Việt Nam có từ 3.500 - 4.000 trẻ em tử vong do đuối nước. Đồng thời, Việt Nam cũng là quốc gia đứng đầu Đông Nam Á về số người chết đuối, cao gấp 10 lần so với các nước phát triển. Vậy, cần làm gì để giúp trẻ chống đuối nước?

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

YBĐT - Sáng 11/7, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2016, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Lê Thành Long - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục