Xã Lâm Giang: Khi phong trào Đoàn được quan tâm

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/7/2016 | 3:15:40 PM

YBĐT - Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao trong Ban Chấp hành Đoàn xã, năm 2015, 2016, ngoài đẩy mạnh các phong trào Đoàn, Đoàn xã còn chú trọng vực dậy một số chi đoàn còn yếu.

Đoàn viên Phạm Văn Quân ở Chi đoàn thôn 14, xã Lâm Giang chăm sóc trại lợn giống của gia đình.
Đoàn viên Phạm Văn Quân ở Chi đoàn thôn 14, xã Lâm Giang chăm sóc trại lợn giống của gia đình.

Để nâng cao hiệu quả phong trào văn nghệ, thể thao cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đối với các em học sinh trong dịp hè..., Ban Chấp hành Đoàn xã Lâm Giang (Văn Yên) đã chủ động bám sát thực tế đời sống ở cơ sở để xây dựng kế hoạch cho từng chương trình hoạt động. Qua đó, từng bước tuyên truyền, vận động các ĐVTN nâng cao trách nhiệm là lực lượng nòng cốt trong phong trào thanh thiếu nhi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thế hệ trẻ và nhân dân địa phương.

Với kiến thức đã được học tập và những trải nghiệm thực tế cuộc sống, nữ Bí thư Đoàn xã Lâm Giang - Đặng Thị Mai Thảo đã có những phương pháp xây dựng phong trào Đoàn ở xã, thu hút mọi ĐVTN và học sinh tham gia. Qua trao đổi, chị Thảo cho biết: “Đã có một thời gian phong trào Đoàn của xã bị lắng xuống. Vì vậy, để xây dựng lại các phong trào Đoàn của xã, Ban Chấp hành Đoàn đã cố gắng thực hiện nâng cao chất lượng các hoạt động Đoàn để củng cố niềm tin cho ĐVTN và nhân dân. Ngoài các phong trào, hoạt động chính theo kế hoạch định kỳ thì Ban Chấp hành Đoàn xã còn phân công các đồng chí ủy viên đến các thôn, bản tuyên truyền, vận động ĐVTN, học sinh tham gia các hoạt động sinh hoạt tập thể; gặp gỡ, trao đổi với bà con, tạo lòng tin cho bà con yên tâm tạo điều kiện cho con em tham gia các phong trào tập thể của tuổi trẻ”.

Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao trong Ban Chấp hành Đoàn xã, năm 2015, 2016, ngoài đẩy mạnh các phong trào Đoàn, Đoàn xã còn chú trọng vực dậy một số chi đoàn còn yếu.

Đặc biệt, Đoàn xã đã tổ chức thành công Hội thi “Mùa hè cho em” nhằm tạo sân chơi hấp dẫn, thu hút được đông đảo ĐVTN, các em học sinh và nhiều phụ huynh tham gia cổ vũ động viên. Cuộc thi thực sự tạo niềm vui phấn khởi cho ĐVTN và học sinh, giúp các em hiểu biết thêm về lịch sử địa phương, văn hoá truyền thống dân tộc, quyền lợi, nghĩa vụ của trẻ em cũng như rèn luyện các kiến thức, kỹ năng cơ bản cho thanh thiếu niên.

Đoàn viên Đào Duy Lực - Phó bí thư Chi đoàn thôn 5 cho biết: “Năm 2015, sau khi đi làm ăn xa trở về, thấy phong trào Đoàn ở thôn gần như không có gì. Sau nhiều đêm trăn trở, tôi đã đi từng nhà vận động các ĐVTN đi tập bóng đá, bóng chuyền, tập văn nghệ... Mới đầu chỉ vài người tham gia, nhưng khi được hoà nhập không khí sinh hoạt tập thể, cảm nhận được niềm vui trong các hoạt động, ĐVTN đã gọi nhau cùng tham gia, bàn bạc hướng dẫn xây dựng phong trào. Nhờ đó, Chi đoàn thôn 5 đã vươn lên là một trong những chi đoàn mạnh nhất về các phong trào ở địa phương”.

Cũng từ chỗ tham gia nhiệt tình và luyện tập tích cực của cả chi đoàn, trong Hội thi “Mùa hè cho em” năm 2015, của xã Lâm Giang, Chi đoàn thôn 5 đã xuất sắc đoạt giải Nhì. Tại Giải Bóng đá Thanh niên huyện Văn Yên lần thứ IV năm 2015, đoàn vận động viên của xã Lâm Giang đã đoạt giải Ba.

Bên cạnh các phong trào văn hoá, văn nghệ, ĐVTN xã Lâm Giang còn đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế gia đình. Đoàn xã đã tư vấn, hướng nghiệp cho nhiều đoàn viên để xây dựng các mô hình phát triển kinh tế tổng hợp phù hợp với điều kiện địa phương.

Đoàn viên Phạm Văn Quân ở Chi đoàn thôn 14 cho biết: “Gia đình tôi không có điều kiện kinh tế nên sau khi học xong THCS, hai anh em tôi quyết định nghỉ ở nhà phụ giúp bố mẹ làm kinh tế. Năm 2015, qua tư vấn của Đoàn xã, tôi đã bàn bạc với gia đình đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi với quy mô trên 30 con lợn nái, trên 200 con lợn thương phẩm. Hiện nay, gia đình đã phát triển được 10 lợn nái và đang tiếp tục gây thêm...”. Còn nhiều ĐVTN khác cũng đang đẩy mạnh phát triển kinh tế rừng, trồng cây ăn quả, chăn nuôi tổng hợp...

Từ những nỗ lực của Ban Chấp hành Đoàn xã Lâm Giang nói chung và mỗi ĐVTN nói riêng, phong trào Đoàn ở Lâm Giang đang thực sự phát huy hiệu quả, tạo môi trường rèn luyện, sân vui chơi lành mạnh, bổ ích cho tuổi trẻ nông thôn vươn lên theo nhịp sống mới.

A Mua

Các tin khác
Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ huyện khóa V, nhiệm kỳ 2016 – 2021 ra mắt  Đại hội.

YBĐT - Trong 2 ngày 13 – 14/7, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam huyện Yên Bình đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2016 – 2021 nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động Hội nhiệm kỳ 2011 – 2016, bàn phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Nếu các cụm thi gửi hết điểm của thí sinh về Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) và Bộ rà soát kỹ các dữ liệu thì có thể công bố điểm thi trước ngày 20/7 hoặc là vào ngày 20/7.

Sáng 14/7, tại Hà Nội, Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức họp báo công bố “Ngày toàn dân phòng chống mua bán người”.

Hội Cựu TNXP thành phố Yên Bái trao sổ tiết kiệm cho hai hội viên TNXP có hoàn cảnh khó khăn ở phường Nguyễn Phúc.

YBĐT - Những năm qua, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) thành phố Yên Bái thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo, tập hợp đông đảo hội viên tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, phát huy nghĩa tình đồng đội, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và gương mẫu trong phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục