Trấn Yên: Trên 100 đoàn viên, thanh niên được tư vấn nghề nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/7/2016 | 10:03:30 AM

YBĐT - Huyện đoàn Trấn Yên vừa phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên (Tỉnh đoàn Yên Bái) tổ chức Hội thảo tư vấn nghề nghiệp, việc làm và xuất khẩu lao động cho cán bộ Đoàn và trên 100 đoàn viên, thanh niên trong huyện.

Thanh niên tìm hiểu thị trường lao động tại hội thảo.
Thanh niên tìm hiểu thị trường lao động tại hội thảo.

Tại hội thảo, đại diện Công ty Tư vấn xuất khẩu lao động Batimex, Hà Nội; Trường Cao đẳng Nghề than khoáng sản Việt Nam; Công ty Khai thác than Hồng Thái (Quảng Ninh), đã giới thiệu về thị trường lao động trong và ngoài nước; các chính sách ưu đãi, thông tin nghề nghiệp, công tác đào tạo nghề và những hiệu quả đem lại từ việc học nghề.

Qua đó, giúp các đoàn viên, thanh niên nắm được các thông tin cần thiết khi tham gia thị trường lao động trong và ngoài nước, đặc biệt là các quy trình khi xuất khẩu lao động tại các nước tiên tiến. Đây là cơ hội để đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện tìm kiếm việc làm ổn định, góp phần hạn chế tình trạng thất nghiệp trong thanh niên nông thôn hiện nay.

Thanh Tiến (Đài TT-TH Trấn Yên)

Các tin khác

YBĐT - Với những chính sách mới của Đảng và Nhà nước tạo điều kiện cho những người tham gia chiến đấu giải phóng dân tộc được hưởng chế độ đã ban hành trong thời gian qua, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tại thành phố Yên Bái sẽ tiếp tục vận động hội viên có đủ điều kiện hoàn thiện hồ sơ gửi lên cấp trên giải quyết.

Lãnh đạo xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu kiểm tra điểm sạt lở tại địa bàn xã.

YBĐT - Tích cực, chủ động công tác phòng chống thiên tai, đặc biệt là phòng, tránh sạt lở đất, Trạm Tấu sẽ hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho nhân dân. Đồng thời vận dụng các chính sách hiện có để hỗ trợ kịp thời, tạo việc làm tăng thu nhập, ổn định đời sống lâu dài cho người dân khi chuyển đến nơi ở mới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến phát biểu tại buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 14/7, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Nhảy dân vũ - hoạt động lần đầu tiên được tổ chức thi trên địa bàn toàn huyện Trấn Yên.

YBĐT - Trong ký ức nhiều thế hệ học sinh, thanh thiếu nhi của những thập niên trước, cảm giác háo hức, chờ đón đến các buổi sinh hoạt hè vẫn còn rất ấn tượng. Nhưng đối với học sinh, thanh thiếu nhi bây giờ, sinh hoạt hè đã không còn hấp dẫn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục