Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội yêu cầu xử lý nghiêm doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/8/2016 | 10:59:00 AM

Thứ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) Phạm Minh Huân vừa ký công văn gửi giám đốc sở LĐTB-XH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu đôn đốc thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 trên địa bàn.

Công văn yêu cầu định kỳ 6 tháng một lần cung cấp thông tin về tình hình sử dụng và thay đổi lao động cho cơ quan bảo hiểm xã hội để đối chiếu, yêu cầu doanh nghiệp đóng bảo hiểm bắt buộc đầy đủ cho người lao động; đặc biệt tập trung thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các đơn vị cố tình trốn đóng, nợ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, tính toán số liệu đến tháng 6-2016 cho thấy số nợ bảo hiểm xã hội trên cả nước lên tới hơn 10.000 tỷ đồng, trong đó 9.900 tỷ đồng là bảo hiểm bắt buộc còn 623 tỷ đồng là bảo hiểm tự nguyện.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lực lượng công an không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa trong ngày truyền thống.

Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng về chống lãng phí, Bộ Công an không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa chúc mừng tại trụ sở cơ quan Bộ và công an các đơn vị, địa phương.

Ảnh minh họa.

Qua phân loại và thống kê hồ sơ xét tuyển, nhiều hồ sơ đăng ký xét tuyển có sai sót. Vì vậy, trong ngày cuối cùng của đợt 1, các thí sinh cần nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ.

Mô hình trường phổ thông dân tộc bán trú giúp học sinh dân tộc thiểu số có cơ hội được học tập trong điều kiện tốt.

YBĐT - Yên Bái đã phát triển mạnh quy mô, mạng lưới các trường chuyên biệt dành cho học sinh dân tộc thiểu số, với 9 trường phổ thông dân tộc nội trú, 47 trường phổ thông dân tộc bán trú, 52 trường có học sinh bán trú. 100% các trường phổ thông dân tộc nội trú tổ chức dạy 2 buổi/ ngày.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tư vấn cho người nhiễm HIV/AIDS.

YBĐT - Hiện nay, tại Yên Bái, khoảng 95% thuốc kháng virus (ARV) điều trị cho người nhiễm HIV là do Quỹ Toàn cầu tài trợ. Tuy nhiên, thời gian tới, nguồn lực này sẽ bị cắt giảm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục