13 người ở khu vực phía Nam chết vì sốt xuất huyết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/8/2016 | 7:53:41 AM

Đó là con số được đưa ra tại hội thảo liên ngành Giáo dục và Y tế giám sát và phòng chống bệnh sốt xuất huyết khu vực phía Nam do Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày 12.8 tại thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Cán bộ y tế hướng dẫn để người dân phòng chống sốt xuất huyết.
Cán bộ y tế hướng dẫn để người dân phòng chống sốt xuất huyết.

Hội thảo thu hút lãnh đạo các sở y tế thuộc 20 tỉnh, thành phố phía Nam và lãnh đạo Vụ Giáo dục - Đào tạo Trung học, Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) tham dự.

Theo Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), tính đến cuối tháng 7.2016 đã có tới 31.080 ca bị sốt xuất huyết (tăng 76% so với năm 2015), trong đó có 13 người chết.

Theo Phó giáo sư (PGS) Phạm Trọng Lân - Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, qua khảo sát ở khu vực phía Nam, sốt xuất huyết đang tăng với tốc độ nhanh và nguy hiểm với các điểm nóng tại TP.HCM, Bình Phước, Bình Dương, Bến Tre và Lâm Đồng. Hiện tại, tình hình sốt xuất huyết tại các địa phương này vẫn đang có dấu hiệu gia tăng.

PGS Phạm Trọng Lân lưu ý: “Hiện nay chưa có vắc xin điều trị hữu hiệu bệnh sốt xuất huyết nên biện pháp phòng ngừa bằng cách tiêu diệt lăng quăng và muỗi là chủ yếu. Các địa phương cần triển khai ngay việc phun xịt hóa chất để diệt muỗi, lăng quăng; đồng thời, tuyên truyền để người dân nắm bắt và triển khai các chiến dịch vệ sinh môi trường, thu gom chai lọ, vệ sinh bể chứa nước và khơi thông cống rãnh… cùng phòng, chống sốt xuất huyết. Các cơ sở y tế phải chủ động nắm tình hình để điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân sốt xuất huyết". 

(Theo HNMO)

Các tin khác
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho ngành GD&ĐT tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Sáng 12/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 và công bố Quyết định của Bộ GD&ĐT công nhận tỉnh Yên Bái đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái giới thiệu về trạm Xử lý nước thải và lò đốt rác thải y tế.

YBĐT - Trong ngày 12 và 13/8, đoàn cán bộ, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ sẽ chia làm 2 nhóm đi tìm hiểu thực tế quan hệ hữu nghị giữa 2 tỉnh Yên Bái và Yên Bái và Val de Marne tại Yên Bái.

Xây dựng Nhà máy May mặc xuất khẩu tại huyện Trấn Yên đã tạo việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều thanh niên. (Ảnh minh hoạ)

YBĐT - Theo thống kê của Huyện đoàn Trấn Yên năm 2016, tổng số ĐVTN đang sinh sống và lao động tại địa phương là trên 11.000 người, trong đó có trên 8.000 thanh niên được tập hợp sinh hoạt trong tổ chức.

Cán bộ BHXH thành phố Yên Bái hướng dẫn đơn vị sử dụng lao động giao dịch hồ sơ điện tử.

YBĐT - Những năm qua, chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh được tổ chức triển khai, thực hiện đồng bộ. Đặc biệt, từ khi có Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2020” chính sách BHXH, BHYT đã thực sự đi vào cuộc sống, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người lao động và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục