Chùa Minh Pháp (thành phố Yên Bái) tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/8/2016 | 2:50:56 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 14/8 (tức 12/7 Âm lịch), chùa Minh Pháp, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái đã tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu, Phật lịch 2560 - Dương lịch 2016.

Đại diện ban, ngành đoàn thể trong tỉnh tặng quà các tăng ni, phật tử có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện ban, ngành đoàn thể trong tỉnh tặng quà các tăng ni, phật tử có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự Đại lễ có đại diện các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, thành phố, xã Tân Thịnh cùng các tăng ni, phật tử bốn phương.

Lễ Vu lan báo hiếu nhằm nhắc nhở mọi người tìm về nguồn cội, ông bà, tổ tiên, biết trân trọng công ơn cha mẹ sinh thành, nhất là người mẹ đã mang nặng đẻ đau và vất vả nuôi nấng con cái khôn lớn trưởng thành.

Ngày lễ Vu lan là dịp để những người đang sống tri ân tưởng nhớ công lao của mẹ, cha sinh thành cũng là để tri ân đóng góp to lớn của các anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước. Trong ngày lễ, mỗi người đều được cài lên ngực áo mình một bông hoa hồng, mỗi màu hoa mang một ý nghĩa, một thông điệp.

Đại lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa Minh Pháp đã diễn ra trong không khí trang nghiêm với nghi lễ trang trọng, thành kính…

Nhân dịp này, các ban, ngành đoàn thể trong tỉnh cũng đã trao những suất quà tặng các tăng ni, phật tử có hoàn cảnh khó khăn.

Thu Hiền – Huyền Thương

Các tin khác
Ảnh HNMO

Trường Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội, ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Ngoại thương, ĐH Dược là những trường tốp đầu chính thức công bố điểm chuẩn xét tuyển.

Đợt 1 xét tuyển đại học - cao đẳng vừa kết thúc chiều qua (12/8). Theo Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD & ĐT), đã có 98% trên tổng số hơn 400.000 thí sinh đạt điểm sàn đăng kí xét tuyển đợt này.

Cán bộ y tế hướng dẫn để người dân phòng chống sốt xuất huyết.

Đó là con số được đưa ra tại hội thảo liên ngành Giáo dục và Y tế giám sát và phòng chống bệnh sốt xuất huyết khu vực phía Nam do Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày 12.8 tại thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ cho ngành GD&ĐT tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Sáng 12/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 và công bố Quyết định của Bộ GD&ĐT công nhận tỉnh Yên Bái đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục