Cuối tháng 9 sẽ có đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia 2017

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/9/2016 | 2:21:36 PM

“Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có gắng ban hành sớm đề thi minh họa kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 để học sinh, phụ huynh và giáo viên biết. Dự kiến công bố trong cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10”.

Thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia.
Thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia.

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết sáng nay, ngày 8/9, tại buổi tọa đàm về phương án thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017. Buổi tọa đàm do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức, tại Hà Nội.

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 dự kiến sẽ có 5 bài thi, gồm các môn Văn, Toán, Ngoại ngữ và bài thi Khoa học tự nhiên (gồm tổ hợp các môn Lý, Hóa, Sinh) và bài thi Khoa học xã hội (gồm các môn Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Trong đó, chỉ riêng môn Văn thi theo hình thức tự luận. Các bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm, làm bài trên giấy và chấm bằng máy quét.

Ở các môn trắc nghiệm, mỗi học sinh có một mã đề thi khác nhau nên đề của các thí sinh trong cùng một phòng thi sẽ khác nhau, nhằm hạn chế tình trạng tiêu cực.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Niềm vui đến trường của các em học sinh Trường PTDTBT THCS Phong Dụ Thượng.

YBĐT- Những ngày đầu tháng 9, trên khắp địa bàn huyện Văn Yên, đâu đâu cũng rộn rã không khí vui tươi, phấn khởi bước vào năm học mới. Cùng với học sinh cả nước, trên 30 nghìn học sinh của huyện đã bước vào những ngày học đầu tiên của năm học mới 2016 - 2017.

Hoạt động hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện Trấn Yên luôn thu hút đông đảo người dân tham gia.

YBĐT - Cứu trợ khẩn cấp, trợ giúp nhân đạo, khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong nhân dân, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn, trẻ em mồ côi, gia đình bị thiên tai rủi ro… là những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trấn Yên nhiều năm qua.

Cán bộ Phòng Công nghệ thông tin (BHXH tỉnh) kiểm tra dữ liệu nhập vào phần mềm kê khai BHYT hộ gia đình.

YBĐT - Nhằm thống kê đầy đủ, quản lý chặt các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh theo quy định, làm cơ sở để quản lý, vận động các đối tượng tham gia tiến tới mục tiêu BHYT toàn dân, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã quyết liệt triển khai thực hiện việc rà soát dữ liệu danh sách hộ gia đình tham gia BHYT.

Cán bộ Sở Tư pháp phát tài liệu tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ sở.

YBĐT - Thời gian qua, việc xây dựng tủ sách pháp luật (TSPL) ở các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã giúp phổ biến pháp luật cũng như nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật cho người dân. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, TSPL ở cơ sở vẫn còn nhiều bất cập cần khắc phục để phát huy hiệu quả tốt hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục