Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên chung sức vì nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/9/2016 | 2:03:09 PM

YBĐT - Cứu trợ khẩn cấp, trợ giúp nhân đạo, khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong nhân dân, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn, trẻ em mồ côi, gia đình bị thiên tai rủi ro… là những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trấn Yên nhiều năm qua.

Hoạt động hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện Trấn Yên luôn thu hút đông đảo người dân tham gia.
Hoạt động hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện Trấn Yên luôn thu hút đông đảo người dân tham gia.

Để phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, Hội CTĐ huyện đã đẩy mạnh các phong trào như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”…

Hàng năm, Hội CTĐ huyện đã tổ chức các hội nghị tuyên truyền Luật Hoạt động CTĐ, Điều lệ Hội và Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác CTĐ Việt Nam”, Chiến lược phát triển CTĐ đến năm 2020. Nhiều nhiệm vụ trọng tâm được triển khai xuống các xã, thị trấn như: công tác cứu trợ xã hội nhân đạo; tết vì người nghèo; thăm, tặng quà nạn nhân chất độc màu da cam; nhận và trao quà của các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm; tuyên truyền về phòng ngừa thảm họa, thiên tai, hiến máu nhân đạo…

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 23 hội CTĐ cơ sở hoạt động với 3.427 hội viên CTĐ và 8.742 thanh, thiếu niên CTĐ trường học; 23 đội xung kích CTĐ với 378 đội viên tại 23/23 cơ sở Hội, sẵn sàng xung kích tham gia các hoạt động cứu trợ nhân đạo trên địa bàn. Từ năm 2011 đến nay, Hội đã thăm hỏi, tặng quà cho 5.476 lượt đối tượng với số tiền gần 1,5 tỷ đồng; trong đó, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam 2.856 lượt đối tượng với số tiền trên 653 triệu đồng. Thực hiện Phong trào “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, Hội đã trích trên 140 triệu đồng thăm, tặng quà 679 lượt đối tượng.

Ngoài ra, nhiều chương trình hỗ trợ khác như: hỗ trợ 61 triệu đồng xây nhà cho 1 đối tượng nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Hòa Cuông; từ năm 2012 đến năm 2014, hỗ trợ kinh phí mua 18 con bò cái sinh sản cho 20 hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 10 con lợn giống cho 10 hộ tại xã Quy Mông… Đồng chí Hoàng Đình Tươi - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Trấn Yên cho biết: “Trấn Yên đã và đang tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.

Ngoài ra, do đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên những năm gần đây, các công ty, nhà tài trợ, nhà hảo tâm đến với huyện ngày càng nhiều với những suất quà tiền mặt hay hiện vật, thể hiện tấm lòng hảo tâm với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”. Các xã Nga Quán, Quy Mông, Bảo Hưng, thị trấn Cổ Phúc… là những địa phương điển hình trong huy động quỹ đã tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, tặng sổ tiết kiệm, quần áo, chăn bông, cặp, vở học sinh trị giá hàng trăm triệu đồng và thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ đối tượng rủi ro, hoạn nạn, giúp các gia đình vươn lên ổn định cuộc sống”.

Đổi mới tư duy, tạo dựng vị thế, bảo vệ sự sống, gắn với xây dựng tổ chức Hội vững mạnh… đang là chương trình hành động của các cấp Hội CTĐ huyện Trấn Yên nhiệm kỳ 2016 - 2021 với khẩu hiệu “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện”, góp phần tập hợp, đoàn kết, giáo dục lòng nhân ái, tính hướng thiện cho thế hệ trẻ.

Thái Hưng

Các tin khác
Cán bộ Phòng Công nghệ thông tin (BHXH tỉnh) kiểm tra dữ liệu nhập vào phần mềm kê khai BHYT hộ gia đình.

YBĐT - Nhằm thống kê đầy đủ, quản lý chặt các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh theo quy định, làm cơ sở để quản lý, vận động các đối tượng tham gia tiến tới mục tiêu BHYT toàn dân, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã quyết liệt triển khai thực hiện việc rà soát dữ liệu danh sách hộ gia đình tham gia BHYT.

Cán bộ Sở Tư pháp phát tài liệu tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ sở.

YBĐT - Thời gian qua, việc xây dựng tủ sách pháp luật (TSPL) ở các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã giúp phổ biến pháp luật cũng như nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật cho người dân. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, TSPL ở cơ sở vẫn còn nhiều bất cập cần khắc phục để phát huy hiệu quả tốt hơn.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các trường đại học, cao đẳng phải áp dụng tiêu chuẩn xếp hạng theo chuẩn quốc tế để phân định rõ các trường tốp trên, tốp dưới.

Lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo kết quả công tác tuyên truyền PCTN của tỉnh với Đoàn khảo sát của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

YBĐT - Nhằm thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng (PCTN) trên địa bàn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) về PCTN cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục