Ấn tượng một hội thi

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2016 | 8:47:53 AM

YBĐT - Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V - năm 2016 thu hút đông đảo hội viên nông dân từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Màn chào hỏi của Hội Nông dân huyện Mù Cang Chải.
Màn chào hỏi của Hội Nông dân huyện Mù Cang Chải.

Những người ngày thường vốn quen thuộc với công việc đồng áng nay lại mang những kiến thức, kinh nghiệm của mình tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; cách xử lý, phòng trừ các loại sâu, bệnh trên cây trồng, vật nuôi… đến với các hội viên.

Tham gia Hội thi có 63 thí sinh đến từ hội nông dân của 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Các đội đã trải qua 3 phần thi gồm: Lời chào nông dân, Kiến thức nhà nông và Tài năng nông dân. Hình thức thi cũng rất phong phú, đa dạng như: tiểu phẩm hài, câu hỏi đố vui, xử lý tình huống, đoán nội dung qua hình ảnh…

Nhiều tiết mục có sự đầu tư công phu, kỹ lưỡng về hình thức và nội dung. Điển hình như phần thi Lời chào nông dân của Đội Mù Cang Chải các hội viên đã giới thiệu khái quát tiềm năng du lịch của địa phương, cũng như tư duy của nhân dân trong việc gắn du lịch với phát triển kinh tế.

Anh Lờ A Thông đến từ Hội Nông dân huyện Mù Cang Chải cho biết: “Mù Cang Chải có nhiều điểm đến thu hút khách du lịch như: điểm nhảy dù lượn tại đèo Khau Phạ, bãi đá cổ hay Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang, đặc biệt là bản sắc văn hóa của các dân tộc. Đây là tiềm năng để phát triển du lịch của địa phương, người dân chúng tôi sẽ luôn gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa đó, gắn với phát triển du lịch.

Đến với Hội thi, tôi mong muốn được quảng bá hình ảnh của huyện cho những hội viên nông dân trong tỉnh”. Đội Trạm Tấu mang đến cho khán giả tiểu phẩm “Cánh đồng ma” nội dung phê phán những hạn chế diễn ra ở nông thôn, tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu điển hình trong sản xuất, kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Chị Giàng Thị Gống đến từ Hội Nông dân huyện Trạm Tấu chia sẻ: “Qua tpiểu phẩm này, chúng tôi muốn thể hiện vai trò, trách nhiệm của người cán bộ hội nông dân trong việc tuyên truyền, động viên, khuyến khích người dân phát triển kinh tế; phân tích rõ mọi hiện tượng để người dân xóa bỏ những hoài nghi về “cánh đồng ma” tồn tại trong tiềm thức, khuyến khích người dân cần cù lao động, xây dựng nông thôn mới”.

Chị Trịnh Minh Thu ở phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái cho biết: “Hội thi đã tạo được những phút thư giãn, sảng khoái bởi những tiểu phẩm dí dỏm, hài hước. Ngoài ra, tôi còn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong sản xuất”.

 Theo ông Hoàng Hữu Độ - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Hội thi Nhà nông đua tài là hoạt động được Hội Nông dân tỉnh tổ chức thường niên nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển sản xuất, đẩy mạnh Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Đây cũng là dịp để hội viên nông dân giao lưu học hỏi, tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa các cấp hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Với hình thức sân khấu hóa, Hội thi là một sân chơi trí tuệ, bổ ích nhằm chuyển tải các kiến thức về nông nghiệp, nông dân, nông thôn cho cán bộ, hội viên nông dân, tăng cường sự hiểu biết đoàn kết giữa các cấp Hội, hội viên, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện.

Với sự hiểu biết, nhanh nhạy, Hội Nông dân huyện Yên Bình đã giành giải Nhất, giải Nhì thuộc về Hội Nông dân huyện Văn Yên, giải Ba được trao cho các đội thành phố Yên Bái và huyện Mù Cang Chải…

Minh Huyền - Hoài Văn

Các tin khác
Đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao bằng khen cho người uy tín tiêu biểu trong Cuộc vận động

YBĐT - Nhờ sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, 2 năm qua,công tác tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện "3 không" trên địa bàn toàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. "3 không" là "không tảo hôn, không hôn nhân cận huyết thống, không sinh con thứ 3".

YBĐT - “Tình nguyện mùa Đông năm 2016 - Xuân tình nguyện năm 2017” Huyện đoàn Trấn Yên vừa tổ chức cho thanh niên tình nguyện tham gia trồng cỏ tại khu vực hồ Đầm Vối, thị trấn Cổ Phúc nhằm khởi động và thực hiện Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2016 - Xuân tình nguyện năm 2017” (ảnh).

Hội viên Thào A Khày - Chi hội Nả Háng Tâu đầu tư nuôi ong lấy mật thu nhập trên 50 triệu đồng/ năm.

YBĐT - Nhằm thực hiện hiệu quả 4 nhiệm vụ trọng tâm của Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam, những năm qua, hội viên Hội CCB xã Púng Luông huyện Mù Cang Chải luôn gương mẫu trong tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng mô hình hội viên làm kinh tế giỏi, giúp nhau thoát nghèo…

Lũ tại tỉnh lộ 676.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, mưa lớn đang dịch chuyển dần về phía Nam khiến lũ trên các sông ở Bình Định, Phú Yên tiếp tục lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục