Sở Tư pháp: Tuyên truyền, phổ biến Ngày Pháp luật Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2016 | 2:35:49 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 3/11, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) năm 2016 cho 80 cán bộ, công chức, viên chức của Sở và các sở, ban, ngành liên quan.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe giới thiệu về vai trò, ý nghĩa của Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Theo đó, Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhằm khẳng định vị trí vai trò của Hiến pháp, pháp luật trong quản lý Nhà nước và đời sống xã hội; giáo dục cán bộ, công chức, viên chức và người dân ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, ý thức bảo vệ pháp luật và thấy được lợi ích của việc chấp hành pháp luật.

Bên cạnh đó, tuyên truyền, phổ biến các quy định của Hiến pháp, pháp luật thiết thực với đời sống của nhân dân, gắn với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; vận động nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật.

Việc tổ chức Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam còn là dịp để biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu  trong xây dựng pháp luật, thực thi pháp luật, phổ biến, giáo dục pháp luật, gương người tốt việc tốt trong thực hiện pháp luật.

Cũng tại Hội nghị, các cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ban, ngành còn được trao đổi một số chuyên đề về quy trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh theo quy định của Luật Ban hành văn bản năm 2015, chuyên đề pháp luật về phòng chống ma túy.

Thông qua hình thức tuyên truyền tại Hội nghị giúp cho các đại biểu nắm bắt được những điểm mới của các văn bản pháp luật, tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến người dân.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Khung trình độ quốc gia Việt Nam với cấu trúc gồm 8 bậc trình độ: Bậc 1- Sơ cấp I; Bậc 2 - Sơ cấp II; Bậc 3 - Sơ cấp III, Bậc 4 - Trung cấp; Bậc 5 - Cao đẳng; Bậc 6 - Đại học; Bậc 7 - Thạc sĩ; Bậc 8 - Tiến sĩ.

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam Đàm Hữu Đắc tại buổi họp báo.

Đây là thông tin được đồng chí Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam cho biết trong buổi họp báo ngày 2/11, tại Hà Nội.

Người dân vùng đặc biệt khó khăn xã Mỹ Gia trồng thanh long tăng thu nhập cho kinh tế hộ gia đình.

YBĐT - Nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hộ nghèo, hộ vùng dân tộc thiểu số (DTTS), những năm qua, huyện Yên Bình đã triển khai nhiều chính sách, chương trình dự án đối với vùng đặc biệt khó khăn (ĐBKK), góp phần khuyến khích người dân thay đổi cách nghĩ, cách làm, nâng cao thu nhập xóa đói giảm nghèo.

Màn chào hỏi của Hội Nông dân huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ V - năm 2016 thu hút đông đảo hội viên nông dân từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục