Ôn tập bám sát đề thi tham khảo

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/6/2017 | 9:56:14 AM

YBĐT - Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia 2017 vào giữa tháng 5, các em học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh đã bám sát cấu trúc đề thi thử để ôn tập, tìm ra phương pháp làm bài hiệu quả để chuẩn bị cho kỳ “vượt vũ môn” chính thức diễn ra vào ngày 22 - 24/6. Đây được coi là tài liệu quan trọng trong giai đoạn các sĩ tử đang ôn thi n

Học sinh Trường THPT  Lý Thường Kiệt trong giờ ôn tập môn Toán.
Học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt trong giờ ôn tập môn Toán.

Có mặt tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái những ngày này mới thấy tinh thần “dùi mài kinh sử” của thầy và trò nhà trường đang diễn ra khẩn trương.

Thầy giáo Nguyễn Đức Cường - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố đề thi minh họa lần 3 - đề tham khảo có định dạng như đề thi chính thức, các tổ bộ môn của nhà trường đã nghiêm túc và thận trọng phân tích, nghiên cứu đề thi để hiểu được cấu trúc, yêu cầu của đề thi, từ đó có định hướng cho học sinh ôn tập trong khoảng thời gian còn lại. Về phía học sinh, nhà trường đảm bảo cho các em được tiếp cận đề tham khảo và cho các em làm như thi thật, kết quả sẽ được giáo viên xem xét, phân tích và đưa ra định hướng bổ sung kiến thức cho từng em để các em có thể đạt được kết quả cao trong kỳ thi quan trọng này”.

Trong năm học 2016 - 2017, Trường THPT Lý Thường Kiệt có 282 học sinh khối 12, trong đó số học sinh đăng ký thi lấy điểm xét vào các trường đại học, cao đẳng là 169 em; số học sinh đăng ký thi tổ hợp Khoa học xã hội là 270, tổ hợp Khoa học tự nhiên là 91; số học sinh đăng ký cả 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội là 79 thí sinh; số thí sinh tự do đăng ký thi tại nhà trường là 28.

Em Nguyễn Tiến Chiến - học sinh lớp 12A1 chia sẻ: “Kỳ thi THPT quốc gia năm nay có nhiều điểm mới song dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, em đã lên kế hoạch ôn tập cho bản thân ngay từ đầu năm học. Qua 3 đề thi tham khảo của Bộ GD&ĐT, đặc biệt là đề tham khảo có định dạng như đề thi chính thức Bộ đưa ra hôm 14/5, em đã được làm thử, mặc dù kết quả chưa như mong muốn nhưng em đã rút ra nhiều bài học cho mình. Em sẽ tích cực ôn luyện thêm để có được kiến thức tốt nhất bước vào kỳ thi”.

Cũng như không khí ôn tập của Trường THPT Lý Thường Kiệt, Trường THPT Trần Nhật Duật, huyện Yên Bình đang tập trung cao độ cho việc tổ chức và hướng dẫn các em học sinh ôn thi.

Vừa thu bài thi môn Tiếng Anh trong đề thi tham khảo lần 3 mà các em học sinh làm thử, thầy giáo Lý Tuấn Anh - giáo viên môn Tiếng Anh của nhà trường nhận xét: “So với đề thi minh họa đã công bố hai lần trước thì đề thi lần này không có thay đổi về cấu trúc và hình thức. Song trong mỗi nhóm câu hỏi có chia ra các dạng yêu cầu riêng với các mức độ khác nhau nhằm phân loại thí sinh với 30 câu đầu để các em có thể đạt điểm xét tốt nghiệp và từ câu 31 đến câu 50 có khó hơn để tính điểm thi đại học, cao đẳng”.

Còn em Nguyễn Thái Như - học sinh lớp 12B1 cho biết: “Qua làm thử các đề thi minh họa lần 3 của Bộ GD&ĐT công bố em làm bài đạt khoảng 80%. Em sẽ dành khoảng thời gian còn lại để hệ thống và tiếp tục ôn tập hy vọng sẽ đạt được kết quả như mong muốn”.

Thời điểm này, việc phân bổ thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khỏe, giữ tinh thần thoải mái là điều quan trọng đối với mỗi thí sinh. “Trong thời gian tiếp theo, Trường THPT Trần Nhật Duật sẽ tiếp tục cho học sinh ôn luyện, bổ sung kiến thức bám sát vào dạng đề thi minh họa, cho các em ôn theo nhu cầu. Dự kiến nhà trường sẽ kết thúc thời lượng ôn tập vào ngày 15/6” - thầy giáo Đào Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay.

Việc ra đề thi minh họa lần thứ 3 đã giúp các thầy cô cũng như học sinh hình dung được mức độ yêu cầu của đề thi chính thức trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.

Với việc chủ động trang bị đầy đủ kiến thức cũng như kỹ năng cho học sinh của các nhà trường, bám sát vào đề thi tham khảo để chạy đua nước rút, tin rằng trên 6.880 thí sinh trên địa bàn tỉnh sẽ tham dự kỳ thi THPT quốc gia với tâm thế chủ động, tự tin để đạt kết quả cao nhất.

Thanh Chi

Các tin khác
Nhảy dân vũ được các em thiếu nhi thị trấn Cổ Phúc tham gia nhiệt tình.

YBĐT - Là trung tâm chính trị - kinh tế của huyện Trấn Yên, mỗi năm, thị trấn Cổ Phúc đón hơn 1.000 thiếu niên, nhi đồng tại các trường học về sinh hoạt tại địa phương.

YBĐT- Hiện nay, Việt Nam có gần 50 triệu người sử dụng Internet, đạt tỷ lệ trên 53% dân số, trong đó, một tỷ lệ không nhỏ người sử dụng Internet là giới trẻ. Tuy chưa có số liệu chính xác nhưng có thể khẳng định tỷ lệ người dân Yên Bái sử dụng mạng Internet khá lớn.

Cảnh sát giao thông thị xã Nghĩa Lộ làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn phường Pú Trạng.

YBĐT - Mô hình phòng chống tội phạm “3 quản” được UBND phường Pú Trạng (thị xã Nghĩa Lộ) xây dựng từ năm 2013 tại các tổ dân phố 16 và 17 với nội dung: họ tộc quản - thôn xóm quản - đoàn thể quản. 

Học sinh tham gia vui chơi tại các trại hè. Ảnh minh họa

Nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên dịp nghỉ hè năm 2017, các địa phương cần tăng cường công tác quản lý, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho học sinh, sinh viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục