Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy trong trường học

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/6/2017 | 10:35:49 AM

YênBái - YBĐT - Từ năm 2014, cứ mỗi năm 1 lần, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các nhà trường trên địa bàn thành phố Yên Bái lại được tham gia lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) do Phòng GD-ĐT thành phố Yên Bái phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & Cứu nạn cứu hộ (CNCH) - Công an tỉnh Yên Bái tổ chức.

Tại đây, các thầy cô được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC như: giới thiệu về các văn bản pháp quy của Nhà nước về công tác PCCC, Luật PCCC; vị trí, tầm quan trọng, nguyên tắc, tính chất của công tác PCCC; các chất chữa cháy thường dùng; phương pháp dập tắt đám cháy; phương pháp thoát nạn khi gặp sự cố cháy tại các nhà cao tầng...

Học viên thực hành thao tác chữa cháy bình gas.

Cùng với đó, đặc điểm của các trường học là nơi tập trung đông người và nhiều trẻ em nên Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh đã hướng dẫn phương án chữa cháy tại chỗ với tình huống giả định tại nhà trường theo phương án chữa cháy đã xây dựng, có sự phối hợp của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và các học viên của lớp tập huấn, thao tác sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt khay xăng, dầu đang cháy nhằm đảm bảo an toàn khi có tình huống xảy ra.

Tham gia lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC, học viên được học tập các thao tác cứu hộ, cứu nạn và sử dụng các loại dụng cụ, phương tiện PCCC tại chỗ, kịp thời xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và nghĩa vụ của lực lượng PCCC cơ sở trong công tác PCCC, hiểu biết và vận dụng các nguyên tắc phòng ngừa về cháy, nổ.

Các học viên thực hành thao tác sử dụng bình cứu hỏa mini dập tắt đám cháy ban đầu.

Qua những lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC&CNCH, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn thành phố có thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết về công tác PCCC và CNCH, đồng thời các thầy cô sẽ là những tuyên truyền viên tích cực truyền đạt đến các em học sinh cũng như cộng đồng những kiến thức về PCCC, góp phần nâng cao hiệu quả công tác PCCC trong trường học cũng như gia đình, đặc biệt trong những thời điểm nắng nóng, nền nhiệt cao như hiện nay.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Hội viên Hội Người cao tuổi phường Yên Ninh tập luyện môn bóng chuyền hơi.

YBĐT - Hội Người cao tuổi phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái có 11 chi hội, 71 tổ hội với 1.506 hội viên tham gia sinh hoạt.

Nhân dân thôn Hồng Sơn, xã Sơn Thịnh trồng rau sạch để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

YBĐT - Đến nay, Sơn Thịnh đã hoàn thành 14/19 tiêu chí nông thôn mới.

YBĐT - Văn Yên là một trong những địa phương có số vụ ngộ độc do độc tố tự nhiên nhiều nhất tỉnh. Trong năm 2016, trên địa bàn huyện đã xảy ra 5 vụ ngộ độc do độc tố tự nhiên nghiêm trọng với 24 người mắc và 3 trường hợp tử vong.

YBĐT – Sáng 6/6, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm, tặng quà các chiến sỹ “nhí” tham gia Học kỳ trong quân đội đợt 1 năm 2017 tại Trường Quân sự tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục