Lũ trên sông Thao tại Yên Bái có thể lên đến báo động 2

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/9/2017 | 3:02:00 PM

YênBái - YBĐT - Theo báo cáo của Đài Khí tượng thủy văn Yên Bái, mực nước trên các sông suối trong tỉnh Yên Bái trong 24 giờ qua đang lên nhanh. Mực nước sông Thao tại Yên Bái lúc 13 giờ ngày 8/9 là 30,46m (trên báo động 1 là 0,46m) và đang tiếp tục lên.

Dự báo, trong 6 giờ tới, mực nước trên sông Thao tại Yên Bái khả năng lên mức 30,60m (trên mức báo động 1 là 0,60 m). Trong 18 giờ tới, mực nước sông Thao tại Yên Bái có khả năng lên mức 30,90m (dưới báo động 2 là 0,10m).

Các địa phương trong tỉnh cần đề phòng sạt lở đất, lũ, lũ quét và các sự cố gây mất an toàn hồ chứa có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ở các huyện Trấn Yên, Yên Bình, Văn Yên, Lục Yên, Trạm Tấu.
 
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.
 
* Trước đó, ngày 7/9, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp hội tụ gió trên cao nên các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông, trận mưa lớn đêm 6 rạng sáng 7/9 đã làm 86 nhà dân trên địa bàn thành phố bị ngập. 
 
Mưa lớn cũng gây thiệt hại 17,92 ha lúa; 10,74ha ao cá; 11 con gia súc và 463 con gia cầm tại huyện Yên Bình.
 
Về giao thông, đường tỉnh 171 (Khánh Hòa - Minh Xuân) có 03 vị trí bị ngập sâu 40cm, dài 60m gây ách tắc giao thông tại Km 19+350; Km 20+625; Km 21+100. Đến 11h50 phút ngày 7/9, các vị trí này đều đã thông đường.
 
Ước thiệt hại khoảng 400 triệu đồng.
 
Ngay khi nhận được tin báo, lãnh đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái cùng các lực lượng của xã, phường đã có mặt tại các điểm xảy ra sự cố để giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, ổn định đời sống nhân dân.
 
Nguyễn Thanh

Các tin khác
Ngành y có yêu cầu rất cao về điều kiện nhân lực khi mở ngành.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga vừa ký Thông tư ban hành Quy định điều kiện, trình tự, thủ tục mở ngành đào tạo và đình chỉ tuyển sinh, thu hồi quyết định mở ngành đào tạo trình độ đại học.

Công an xã An Thịnh rà soát hồ sơ các đối tượng nghiện ma túy.

YBĐT - Xã An Thịnh, huyện Văn Yên có đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, tỉnh lộ 166, tỉnh lộ 175 chạy qua. Đây là điều kiện thuận lợi để xã phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng mang lại nhiều bất ổn về an ninh trật tự (ANTT), đặc biệt là tệ nạn ma túy.

Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành huyện Văn Yên xác minh thông tin 2 phần mộ của liệt sĩ.

YBĐT - Vừa qua, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 1237 của tỉnh, cùng cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành chức năng huyện Văn Yên đã tổ chức kiểm tra, xác minh, khảo sát thực địa khu vực chôn cất liệt sĩ tại thôn 3, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên.

YBĐT - Ngày 8/9, Sở Thông tin và Truyên thông tổ chức lớp tập huấn hoạt động xuất bản tin và thiết lập trang thông tin điện tử năm 2017 cho trên 70 học viên ở các cơ quan, đơn vị có trang thông tin điện tử trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục