Giảm việc sử dụng thuốc biệt dược gốc tại các cơ sở y tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/9/2017 | 4:17:37 PM

Cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã gửi đến Bộ Y tế và các cơ quan, ban, ngành kế hoạch cắt giảm tỷ lệ thuốc sử dụng biệt dược gốc tại những cơ sở y tế vào năm 2018.

Người dân khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế ở Bệnh viện quận 12, TP.HCM.
Người dân khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế ở Bệnh viện quận 12, TP.HCM.

Theo đó, các bệnh viện tuyến Trung ương sẽ giảm tối đa tỷ lệ sử dụng thuốc biệt dược gốc xuống còn 30% trong chi thuốc của bệnh viện tuyến này. Con số này ở bệnh viện tuyến tỉnh là 5%. Các bệnh viện tuyến huyện và trạm y tế sẽ không sử dụng thuốc biệt dược gốc.

Nguyên nhân của việc này là do chi phí của việc sử dụng thuốc biệt dược gốc trong khám, chữa bệnh BHYT năm 2016 quá cao, vượt hơn 8.000 tỷ đồng.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Phụ nữ xã Bảo Hưng trao đổi kỹ thuật chăm sóc chè theo tiêu chuẩn VietGAP.

YBĐT - Để phát huy hiệu quả việc thực hiện tốt "1 phong trào”, "2 cuộc vận động” và "3 nhiệm vụ trọng tâm” của Hội đề ra, Hội Phụ nữ Bảo Hưng, Trấn Yên đã chú trọng đẩy mạnh nhiều giải pháp.

Lãnh đạo BHXH thành phố Yên Bái hướng dẫn cán bộ thực hiện việc rà soát thông tin đối tượng tham gia BHYT.

YBĐT - Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả trong công tác tuyên truyền phát triển, mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), từ đầu năm đến nay số người tham gia BHYT tại thành phố Yên Bái tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này, không chỉ góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn mà còn là tiền đề quan trọng để thành phố Yên Bái sớm hoàn thành lộ trình tiến tới BHYT toàn dân giai đoạn 2012 - 2015 và đến năm 2020.

YBĐT - Đúng là như vậy! Người lạ bỗng thành quen, quen rồi thành thân. Chơi với nhau được được chia sẻ nhiều điều bổ ích trong cuộc sống; được giúp đỡ nhau những lúc khó khăn.

Tỉnh lộ 163 bị đất đá sạt xuống mặt đường.

YBĐT - Do ảnh hưởng của rìa nam rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao 1500m, từ 19 giờ ngày 10/9 đến 8 giờ ngày 11/9, nhiều địa phương trong tỉnh có mưa to, rất to. Lượng mưa đo được tại Mậu A 115,2 mm; Yên Bái 90,2mm; Cảm Nhân 78,4mm; Vĩnh Lạc 59,6 mm; Bảo Ái 59,4 mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục