Công an xã Hưng Khánh bám cơ sở

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/9/2017 | 11:39:25 AM

YBĐT - Công an xã đã nhận được nhiều ý kiến của người dân, kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều hành vi phạm tội.

Công an xã Hưng Khánh giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.
Công an xã Hưng Khánh giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.

Xã Hưng Khánh nằm dọc trên tuyến quốc lộ 37, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ việc gây mất an ninh trật tự (ANTT). Năm 2016, tại địa phương đã xảy ra 10 vụ việc về trộm cắp tài sản, đánh nhau, phá hoại tài sản, va chạm giao thông và bạo lực gia đình.

Song nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phòng ngừa, giải quyết và xử lý tốt các vụ việc nên không có trọng án và vụ việc phức tạp xảy ra. Trong đó, có 5 vụ việc đã được Công an xã xử lý dứt điểm; 5 vụ việc/ 8 đối tượng đã chuyển Công an huyện xử lý theo thẩm quyền.
 
Đồng chí Hoàng Văn Thành - Trưởng ban Công an xã Hưng Khánh cho biết: "Xã có 1.826 hộ, gần 7.000 nhân khẩu, sinh sống tại 11 thôn. Để bảo đảm ANTT trên địa bàn, không để đột xuất, bất ngờ xảy ra, Công an xã tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chương trình công tác bảo đảm ANTT. Phân công nhiệm vụ cho công an viên luôn bám sát cơ sở, chủ động nắm chắc địa bàn; đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ vững ANTT; phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể ký kết liên tịch, chương trình phối hợp bảo đảm ANTT, thường xuyên tổ chức giao ban, rút kinh nghiệm để đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời”.

Hàng năm, Công an xã đều mở những đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm vào dịp tết Nguyên đán, qua đó ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm, góp phần giữ vững ANTT. Trong công tác phòng ngừa tội phạm, Công an xã đã phối hợp với Công an huyện phụ trách địa bàn, tăng cường bám sát cơ sở; phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân; xây dựng 11 tổ an ninh với 55 thành viên, 94 tổ tự quản và 11 tổ hòa giải với 33 thành viên.
 
Ông Bùi Thanh Hà - Trưởng thôn Lương An cho biết: "Thôn nằm gần trung tâm xã, tập trung đông dân cư và phần lớn là các hộ dân kinh doanh buôn bán. Trước đây, tình trạng trộm cắp, đánh nhau và tệ nạn xã hội...  xảy ra thường xuyên. Tuy nhiên, đến nay, tình trạng này đã hạn chế rất nhiều. Có được sự ổn định như vậy là do các đồng chí công an viên thường xuyên kiểm tra, tuần tra nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh. Nhờ đó, bà con yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế, đời sống ngày càng được nâng lên”.

Nhờ đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tinh thần cảnh giác của người dân trong đấu tranh, tố giác tội phạm nâng lên đáng kể. Ngoài các tổ đội an ninh tự quản, địa phương còn có 11 hòm thư ANTT. Qua đó, Công an xã đã nhận được nhiều ý kiến của người dân, kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều hành vi phạm tội.
 
Đơn cử như vụ việc bà Đỗ Thị Huệ ở thôn Đát Quang xảy ra trong quý II/2017. Bà Huệ tự xưng là bác sỹ và treo biển trong nhà là "Bác sỹ trung ương nhà giời”, từ đó lợi dụng tâm linh, tín ngưỡng hành nghề mê tín dị đoan, bằng việc chữa trị cho những bệnh nhân chỉ qua chiếc điện thoại di động. Sau khi nắm được nguồn tin từ người dân, Công an xã đã phối hợp với Công an huyện điều tra làm rõ sự thật. Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên đã ra quyết định xử lý hành chính 42 triệu đồng đối với bà Đỗ Thị Huệ; đồng thời, giao cho địa phương theo dõi, quản lý.

Vũ Đồng

Các tin khác
Lãnh đạo BIDV Yên Bái và các thầy cô giáo tại lễ bàn giao nhà lớp học Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học An Lương.

YBĐT - Đã đi dạy ở An Lương thì cứ 2 năm phải đổi xe máy một lần, lý do không phải chạy theo model mà đường xấu quá, xe nát hết.

Người dân xã Khánh Thiện tham gia làm đường giao thông nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

YBĐT - Người dân đã đóng góp đạt gần 112 tỷ đồng trong tổng kinh phí trên 707 tỷ đồng huy động xây dựng nông thôn mới từ năm 2013 đến 2016.

Để chủ động ứng phó với bão số 10 và mưa lũ những ngày tới, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn vừa có công điện gửi các bộ, ngành và địa phương.

Chùm ảnh đường đi và vị trí cơn bão. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và còn tiếp tục mạnh thêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục