Hội Cựu giáo chức thành phố Yên Bái khẳng định vai trò, hiệu quả hoạt động

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/12/2017 | 1:38:57 PM

YBĐT - Thời gian qua, Hội Cựu giáo chức (CGC) thành phố Yên Bái đã trở thành mái nhà chung của nhiều nhà giáo trên địa bàn khi về với đời thường. Tham gia sinh hoạt ở đây, các thầy giáo, cô giáo vẫn luôn phát huy bản chất tốt đẹp của người giáo viên nhân dân, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp khuyến học, khuyến tài cũng như những hoạt động khác ở địa phương.

Niềm vui luôn hiện hữu trong ngôi nhà của hội viên CGC Bùi Thị Quyên - phường Hồng Hà bởi các con, các cháu của cô đã tiếp bước truyền thống gia đình luôn gương mẫu, công tác và học tập tốt. Minh chứng là gia đình cô cũng như các thành viên trong gia đình đã được các cấp, các ngành ghi nhận tặng nhiều bằng khen, giấy khen.
 
Cô Quyên tâm sự: "Những thành tích gia đình có được bên cạnh nỗ lực nuôi dạy, chăm sóc con cái của gia đình thì phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của Hội CGC trong việc thăm hỏi, động viên kịp thời giúp gia đình tôi vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, nuôi dạy con cháu trưởng thành”.

Còn đối với hội viên CGC Nguyệt Minh - phường Đồng Tâm thì lại chọn cho mình một việc làm ý nghĩa khi buông phấn, xa bục giảng đó là mở thư viện đọc miễn phí ngay tại gia đình. Cô giáo Nguyệt Minh cho biết: "Bản thân tôi là người rất ham đọc sách và luôn tìm cách vận dụng những điều đã học được từ sách vào trong cuộc sống của mình. Nên mục tiêu quan trọng nhất mà tôi hướng tới đó chính là việc xây dựng không gian đọc sách cho những người yêu thích sách, đồng thời tạo thành thói quen đọc sách cho giới trẻ”.

Đây chỉ là những điển hình cá nhân CGC tiêu biểu của Hội CGC thành phố trong thực hiện tốt phong trào thi đua, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia hưởng ứng đầy đủ các hoạt động do địa phương phát động.
 
Tiếp bước truyền thống quý báu của nghề giáo chân chính, 10 năm qua, các thế hệ CGC thành phố Yên Bái tiếp tục giữ vững phẩm chất của nhà giáo, động viên con cháu học tập, tu dưỡng để trở thành người công dân tốt. Với 1.075 hội viên sinh hoạt tại 10 chi hội, các hội viên đã phát huy vai trò của nhà giáo, tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương. Hưởng ứng phong trào xây dựng xã hội học tập, Hội CGC thành phố đã vận động 100% con cháu trong độ tuổi đến trường học tập, không bỏ học.
 
Đồng thời giáo dục con cháu chăm ngoan, học giỏi, không mắc các tệ nạn xã hội. Vận động hội viên tham gia cuộc vận động xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập. Hàng năm, Hội đều giành những suất quà để trao thưởng cho các giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập.
 
Trong 10 năm qua, Hội CGC thành phố có 325 lượt hội viên tham gia công tác Đảng và 763 lượt hội viên tham gia công tác chính quyền, đoàn thể. Những hoạt động của Hội đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự xã hội, xây dựng khối đoàn kết toàn dân, bảo vệ Đảng, chính quyền, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
 
Thầy giáo Văn Ngọc Cường - Chủ tịch Hội CGC thành phố khẳng định: "Sau những ngày đầu thành lập với muôn vàn khó khăn, thử thách, từ năm 2007 đến nay, sau 10 năm hoạt động Hội CGC thành phố đã thu hút được nhiều hội viên tham gia. Hội đã luôn bám sát vào các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, nắm bắt kịp thời chương trình hành động, công tác của các cấp hội nhằm xây dựng các chương trình hành động cụ thể. Chăm lo sống khỏe, sống vui, sống có ích, làm gương và tích cực dạy bảo con, cháu chăm chỉ học tập, rèn luyện, biết sống tốt, biết làm giàu chính đáng cho gia đình và xã hội. Với những nỗ lực không ngừng, Hội CGC thành phố đã vinh dự được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp hội và chính quyền thành phố”.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội Cựu giáo chức thành phố Yên Bái sẽ tiếp tục vận động hội viên phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, đóng góp ý kiến xây dựng xã hội học tập vì mục tiêu phát triển con người toàn diện, tiếp tục làm nòng cốt thúc đẩy phong trào khuyến học ở địa phương. Qua đó ngày càng khẳng định tình yêu nghề của những CGC với tâm nguyện nâng bước, chắp cánh cho sự nghiệp trồng người ở thành phố.

 Kim Thúy - Thanh Nghị (Đài TT - TH thành phố Yên Bái)

Các tin khác

YBĐT - Đến nay Hội Cựu chiên binh xã Thịnh Hưng đã có 69% hộ hội viên khá, giàu. 

YBĐT - Với thông điệp "Hãy cho con bạn  được đi khám ít nhất một lần trong đời”, sẽ có 2 cuộc khám và tư vấn về bệnh tim miễn phí cho trẻ em tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và huyện Văn Yên.

Bác sỹ tư vấn bà mẹ nhiễm HIV nên nuôi con bằng sữa thay thế.

YBĐT -Việc can thiệp dự phòng lây truyền từ mẹ sang con trước và sau sinh đã mang đến cơ hội được làm mẹ và đón những đứa con khỏe mạnh chào đời cho những phụ nữ nhiễm HIV.

Cam kết chung tay thực hiện mục tiêu 90-90-90, đẩy lùi đại dịch HIV/AIDS.

YBĐT - Yên Bái là một trong 5 tỉnh, thành có tỷ lệ nhiễm HIV trên dân số cao nhất toàn quốc. Hiện dịch vẫn diễn biến phức tạp. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục